Nhật Bản bại trận trước Oman ngay trên sân nhà

Tối 2/9, đội tuyển Nhật Bản bất ngờ để thua đội tuyển Oman với tỷ số 0-1 trong trận ra quân tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Oman thi đấu nỗ lực trước đội bóng số 1 châu Á - Nhật Bản. (Ảnh: FIFA)

Là đội bóng được đánh giá cao hơn nhiều, Nhật Bản bước vào màn so tài gặp đội tuyển Oman với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Ở ngay những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo ra áp lực và triển khai các đường bóng tốc độ.

Thế nhưng, các cầu thủ Oman chơi rất chắc chắn và bền bỉ. Họ theo sát lối chơi phòng ngự phản công, và khi được tận dụng, những đường chuyền vượt biên của đội bóng Tây Á gây không ít khó khăn cho hàng thủ đội tuyển Nhật Bản. 

Trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Oman, đến tận phút 28 các cầu thủ Nhật Bản mới có cơ hội đầu tiên. Trong một tình huống sơ hở hiếm hoi của các cầu thủ áo đỏ, Ito chạy phá bẫy việt vị bên cánh phải để xâm nhập vòng cấm, đón thành công đường chuyền dài của đồng đội.

Anh khống chế bóng nhịp đầu tốt nhưng cú sút lại đi thẳng vào vị trí của thủ thành Al-Rusheidi. Đây cũng chính là pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 1. 

Bước sang hiệp 2, sân trơn bóng ướt dưới trời mưa, lối chơi ban bật ngắn sở trường của Nhật Bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gần như không có bất cứ tình huống phối hợp đẹp mắt nào được thầy trò HLV Moriyasu Hajime tạo ra.

Trong khi đó, ngoài sự chắc chắn nơi hàng thủ thì hàng công Oman cũng tỏ ra vô cùng tinh quá trong những đợt phản công, có tốc độ và ý tưởng tốt nhưng chưa đủ để vượt qua các cầu thủ Nhật Bản. 

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, nhiều người đang nghĩ về một trận hòa thì bước ngoặt đã xảy đến.

Phút 87, Al Yahyaei từ cánh phải thực hiện quả tạt vào, Al Sabhi đã thoát khỏi Ueda để băng xuống dứt điểm cắt mặt chéo góc, làm tung lưới đội chủ nhà. Al Sabhi mới chỉ vào sân từ phút 84. Sự thay đổi của HLV Branko Ivankovic đã giúp Oman tạo ra sự khác biệt.

Tỷ số 1-0 được Oman giữ đến hết trận đấu, chung cuộc, họ giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng số 1 châu Á ở thời điểm này. Đây là bất ngờ đầu tiên xảy đến với đội bóng được đánh giá mạnh nhất khu vực, hứa hẹn một vòng loại cuối cùng World Cup đầy kịch tính. 

Với kết quả này, HLV Moriyasu Hajime và đội tuyển Nhật Bản cần sớm cải thiện lại phong độ nếu muốn có được một trong hai tấm vé vào thẳng World Cup 2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục