Bóng rổ nữ ngược dòng thành công trước Campuchia

Dù đón nhận áp lực cực lớn từ phía người hâm mộ nước chủ nhà, cũng như sức ép từ những cầu thủ nhập tịch của Campuchia trên sân, các cô gái Việt Nam vẫn lội ngược dòng thành công với tỷ số 86-77.

Trương Thảo Vy dẫn bóng.

Bước vào lượt trận tiếp theo gặp chủ nhà SEA Games 32, đội tuyển nữ gặp thử thách lớn bầu không khí tại khu liên hợp thể thao Quốc gia Morodok Techo (Thủ đô Phnom Penh, Campuchia) bùng nổ không kém gì sự cuồng nhiệt tại nhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội) năm ngoái.

Đáp lại khí thế hào hùng từ khán giả, Dinkins Brittany nhanh chóng trở thành ngòi nổ ấn tượng nhất của đội chủ nhà. Tay ném này ghi đến 20 điểm chỉ ngay sau khi hiệp 2 vừa đi qua được vài phút. Phong độ chói sáng của chủ lực giúp đội tuyển Campuchia liên tục dẫn trước.

Sang hiệp đấu thứ ba, sự ăn ý từ dàn hậu vệ vòng ngoài với trung phong Đặng Thị Thúy Hằng giúp các cô gái “Cờ đỏ sao vàng” tìm được cảm giác ném để rồi dần gỡ hòa.

Đặng Thị Thúy Hằng có bóng cận rổ.

Đối mặt với một chủ nhà Campuchia cực kỳ "vượt trội" về mặt thể hình, các cô gái của chúng ta đã có một trận đấu vô cùng quả cảm. Các cô gái thi đấu gắn kết trong mọi pha bóng. Mặc dù Campuchia ném rất vào tay, nhưng chúng ta không hề nao núng một chút nào và luôn luôn thi đấu cực kỳ nhiệt huyết.

Ở hiệp cuối, lối chơi phụ thuộc vào dấu ấn cá nhân của Campuchia bắt đầu xuất hiện vấn đề khi các tay ném đánh chính dần thấm mệt. Đây cũng là lúc thầy trò huấn luyện viên Michael Olson với lối chơi đoàn kết từ ban đầu bắt đầu cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Cộng thêm sự tỏa sáng đúng lúc từ Nguyễn Thị Tiểu Duy, khoảng cách mong manh của tuyển nữ dần trở thành cách biệt an toàn.

Nguyễn Thị Tiểu Duy ném 3 điểm.

Tiểu Duy hôm nay tỏa sáng rực rỡ với một màn trình diễn vô cùng chất lượng. Liên tục phòng ngự tốt và mang về những điểm số then chốt trong thời khắc quan trọng.

Đây là một trận thi đấu mà Duy gây sát thương ở mọi phương diện trên mặt trận tấn công, khiến cho đội bóng chủ nhà phải chật vật để tìm ra lời giải. Tài năng trẻ sinh năm 2002 với những pha đột phá quả cảm đã trở thành ngôi sao sáng nhất trên hàng công với 24 điểm.

Không những vậy, Thúy Hằng cũng có một ngày thi đấu rất tròn vai khi vừa phòng thủ một Mariah Cooks to hơn mình rất nhiều, mà lại còn có mặt ở những điểm nóng đúng lúc để mang về điểm số quý giá.

Trung phong Đặng Thị Thúy Hằng có trận đấu ghi nhiều điểm nhất từ đầu Đại hội với 18 điểm. Cặp chị em song sinh gốc Việt Trương Thảo My-Trương Thảo Vy cũng đóng góp hơn một nửa số đường kiến tạo (15/28). Chung cuộc, các cô gái giành chiến thắng 86-77.

Sau gần một tuần tranh tài, chúng ta sẽ còn một trận đấu với Singapore trước khi khép lại hành trình tại SEA Games 32 này.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục