Chung kết bóng đá nữ hứa hẹn quyết liệt và hấp dẫn

Ðoàn quân của huấn luyện viên Mai Ðức Chung đang tràn đầy tự tin sẽ giành chiến thắng trước Ðội tuyển nữ Myanmar ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 tối nay (15/5) trên sân Olympic, qua đó lên ngôi vô địch lần thứ tám và bảo vệ thành công lần thứ tư liên tiếp tấm Huy chương vàng SEA Games.

Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận bán kết gặp tuyển nữ Campuchia.

Ðây là lần tái ngộ thứ hai tại đại hội lần này giữa hai đội. Trước đó, Ðội tuyển nữ nước ta đã thắng đối thủ ở vòng bảng với tỷ số cách biệt 3-1 với các pha lập công của Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thùy Trang.

Tuy nhiên, trận chung kết sẽ khó lường, không hề dễ dàng và là một thử thách thật sự của thầy trò huấn luyện viên Mai Ðức Chung.

Có thể khẳng định điều này nếu nhìn vào hành trình đầy nỗ lực và ấn tượng của Myanmar. Ngoài thất bại trước Việt Nam ở vòng bảng, đoàn quân của huấn luyện viên Uki Tetsuro đã đánh bại tuyển nữ Philippines và có cuộc "lội ngược dòng" ngoạn mục loại bỏ tuyển nữ Thái Lan ở bán kết với tỷ số cách biệt 4-2.

Bên cạnh thể lực dồi dào, sức mạnh của Myanmar còn ở tinh thần thi đấu kiên cường, nhất là khi họ bị dồn vào chân tường trước các đối thủ mạnh.

Dưới sự dẫn dắt của ông Tetsuro, các cầu thủ nữ Myanmar đã cho thấy sự phối hợp nhuần nhuyễn và ăn ý giữa các tuyến. Các chân sút của họ cũng thể hiện khả năng đột phá và dứt điểm khá sắc bén.

Vào tới chung kết là nguồn động viên, tạo hưng phấn lớn cho Myanmar và họ sẽ làm tất cả những gì có thể để không bỏ lỡ cơ hội đăng quang trước mắt, cho dù đối đầu với họ là nhà đương kim vô địch SEA Games, đội bóng đã giành quyền vào World Cup 2023.

Trong buổi tập cuối cùng trước cuộc đối đầu với Myanmar, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã chia sẻ về quyết tâm chiến thắng của toàn đội: "Myanmar có thể lực rất tốt và có thể đeo bám đầy khó chịu liên tục trong suốt 90 phút thi đấu, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ và có phương án đối phó. Cho dù có bước sang hiệp phụ hay penalty thì toàn đội sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để bảo vệ ngôi vô địch lần thứ tư liên tiếp".

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục