Đông Á Thanh Hóa tạm chiếm ngôi đầu

Tâm điểm của lượt trận đầu vòng ba V.League 1-2023 chiều tối 12/2 là cuộc đối đầu Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng trên sân Vinh.

Sông Lam Nghệ An (áo vàng) chia điểm với Hải Phòng trên sân Vinh. (Ảnh: VPF)

Chỉ có hai điểm sau hai trận hòa SHB Đà Nẵng và Đông Á Thanh Hóa, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng khao khát có được một chiến thắng, nhất là khi đội bóng đất cảng chưa bao giờ đánh bại được đội bóng xứ Nghệ trên sân Vinh từ mùa giải năm 2018 đến nay. Tuy nhiên, với lực lượng không thật mạnh như mùa giải trước khi thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt ở cả hàng công lẫn hàng thủ, cho nên Sông Lam Nghệ An đã không thể hiện thực hóa được mong muốn và buộc phải chia điểm trước đoàn quân của huấn luyện viên kỳ cựu Chu Đình Nghiêm.

Cả hai đội nhập cuộc nhanh chóng, đẩy cao tốc độ thi đấu ngay từ đầu và tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân, nhưng đội khách sớm có được bàn thắng ở phút thứ 10. Từ pha đẩy bóng của thủ môn Văn Tiến quá nhẹ giúp Tuấn Anh đoạt bóng và thoát khỏi thế đeo bám của hậu vệ đội chủ nhà để dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của Hải Phòng cũng chỉ duy trì được ba phút bởi ngay sau đó, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, ngoại binh Kandolo nhận bóng, đột phá quyết đoán vào khu vực cấm và dứt điểm chính xác cân bằng tỷ số. Trong suốt thời gian dài còn lại của hiệp một, đội khách tiếp tục duy trì tấn công, kiểm soát bóng tốt và có nhiều pha dứt điểm hơn, song không có thêm bàn thắng.

Huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng đã có một loạt thay đổi về nhân sự trong hiệp hai, nhưng thế trận không nhiều thay đổi. Tuy rất nỗ lực, các chân sút của Sông Lam Nghệ An không có nhiều cơ hội trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Hải Phòng, trong khi các pha phản công của đội khách cũng thiếu sự sắc bén.

Cũng trong chiều tối qua, trên sân Quy Nhơn, đội Topenland Bình Định đã có một chiến thắng chật vật trước Becamex Bình Dương. Đội khách chủ động chơi tấn công và phần nào gây được sức ép lên phần sân đội chủ nhà trong khoảng thời gian đầu trận với sự cơ động của hai mũi nhọn Tiến Linh và Rimario trên hàng công.

Trong nửa cuối hiệp một, Topenland Bình Định từng bước giành lại thế trận và cho thấy sự vượt trội ở hiệp hai khi liên tục tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng cũng phải đến phút thứ 70 họ mới có được bàn thắng. Từ một pha đá phạt góc, trong tư thế khá thoải mái, Rafaelson đón bóng và đánh đầu chính xác mở tỷ số. Bị dẫn trước, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã cố gắng lên bóng, song Tiến Linh và Rimario vẫn không thể hiện được khả năng của mình và phải chấp nhận thất bại.

Ở trận đấu còn lại, với mong muốn có thêm chiến thắng để củng cố vị trí xếp hạng trong tốp đầu, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa đã sớm có được một thế trận lấn lướt trước SHB Đà Nẵng. Đoàn quân của huấn luyện viên Popov chủ yếu sử dụng những pha dốc bóng hai biên và tạt vào quen thuộc, nhưng khá hiệu quả, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn. Thi đấu hay hơn, không cho đối thủ nhiều cơ hội lên bóng, song cũng phải đến phút 77, chân sút ngoại binh Bruno mới mang về bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh khi nhận được bóng từ Văn Anh trong khu vực cấm.

Có ba điểm trọn vẹn, Đông Á Thanh Hóa có bảy điểm và tạm xếp ngôi đầu bảng, trong khi Topenland Bình Định xếp thứ ba cùng có sáu điểm với đội xếp thứ hai là Thép Xanh Nam Định nhưng kém về hiệu số thắng thua. Hải Phòng có năm điểm và Sông Lam Nghệ An có ba điểm tạm xếp thứ tư và thứ bảy. Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng vẫn giữ nguyên vị trí trong nhóm bốn đội cuối bảng, ở vị trí thứ 11 và 12. Chiều tối nay (13/2), trên sân Hà Tĩnh và Thống Nhất sẽ diễn ra lượt trận thứ hai vòng ba V.League 1-2023 giữa hai cặp đấu: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh-Hà Nội FC, Thành phố Hồ Chí Minh-Khánh Hòa.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục