Tuyển Việt Nam đánh bại Dortmund với tỷ số 2-1

Tối 30-11, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu giao hữu quốc tế gặp Câu lạc bộ Borussia Dortmund trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây được xem là một trong những bài kiểm tra chất lượng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong tiến trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Dortmund (áo vàng).

Ở trận giao hữu gặp đại diện đến từ Đức, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã sử dụng một đội hình xuất phát khá mới với những cái tên, như: Hải Huy, Châu Ngọc Quang, Thanh Bình… và đáng chú ý là sự trở lại của Trọng Hoàng sau thời gian dài nghỉ thi đấu để điều trị thoát vị đĩa đệm. Về phía bên kia chiến tuyến, đội khách sử dụng đội hình với khá nhiều cầu thủ trẻ kết hợp cùng những cái tên chất lượng như Mats Hummels.

Dù trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu, nhưng cả hai đội bóng đều thể hiện một lối chơi rất cống hiến. Ngay ở phút thứ nhất, tuyển Việt Nam đã nhanh chóng gửi “lời chào” tới thủ thành Alexander Miklas với tình huống Trọng Hoàng băng xuống ở biên phải, rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Đáng tiếc, ở tình huống này, Châu Ngọc Quang không theo kịp tình huống để đệm bóng.

Sau “lời chào” của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ đội khách đã ngay lập tức có câu trả lời với những tình huống vây hãm khung thành thủ môn Văn Toản. Đến phút 13, từ đường triển khai bóng ra biên của Dortmund, Schulz là người băng xuống để tạt bóng vào trong vùng cấm. Passlack trả bóng về sau cho Malen và ở cự ly gần, cầu thủ người Hà Lan dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho đội khách.

Đến phút 36, đội khách Dortmund đã phải nếm trái đắng từ lối chơi sở trường của đội chủ nhà. Từ tình huống phát động tấn công bên phía phần sân nhà, bóng đến chân Hồng Duy trước khi cầu thủ thuộc biên chế Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai thực hiện cú sút rất căng ở góc hẹp. Bóng đi mạnh khiến thủ môn Dortmund không thể ôm gọn và bật ra vừa tầm để Tiến Linh đệm bóng ghi bàn quân bình tỷ số.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra hàng loạt sự thay đổi: Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh vào thay Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phan Văn Đức.

Tuyển Việt Nam cũng thay đổi lối chơi từ 3-5-2 sang 3-4-3. Cặp tiền vệ trung tâm lúc này là Hùng Dũng - Tuấn Anh và bộ 3 Tuấn Hải - Đức Chinh - Văn Toàn sát cánh trên hàng công. Những tính toán thay đổi nhân sự, lối chơi không những giúp tuyển Việt Nam cân bằng thế trận trước Dortmund, mà còn tạo ra được cơ hội chiến thắng.

Phút 85, trong một nỗ lực đột phá, Văn Thanh bị phạm lỗi trong vòng cấm và tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Tuấn Hải dứt điểm hoàn hảo, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Giành chiến thắng 2-1, huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn thành mục tiêu thử nghiệm đội hình, đồng thời có được bước đà hoàn hảo trong hành trình hướng tới AFF Cup 2022.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục