U20 nữ Việt Nam thắng ngược U20 nữ Iran 3-2

Tối 3/6 tại bảng A vòng loại thứ hai giải U20 nữ châu Á 2024, đội tuyển U20 nữ Việt Nam có được chiến thắng đầu tay trước U20 nữ Iran với tỷ số sát nút 3-2.

Cầu thủ vào sân thay người Lê Thị Trang (số 22) dứt điểm cận thành mang về bàn thắng thứ ba trong U20 nữ Việt Nam. (Ảnh: VOV)

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam bước vào trận đấu với U20 nữ Iran với quyết tâm giành chiến thắng. Đội trưởng Bảo Trâm và các đồng đội nhanh chóng có được thế trận tốt trước đối thủ mạnh.

Tuy nhiên, chính đội tuyển U20 nữ Việt Nam lại bất ngờ rơi vào thế khó. Phút thứ 9, Như Quỳnh mắc sai lầm khi cô đưa bóng về lưới nhà sau đường chuyền của Mohaddesh Zolfi, đội tuyển U20 nữ Iran bất ngờ vươn lên dẫn trước đội chủ nhà.

U20 nữ Iran là đội có bàn mở tỷ số trận đấu.

Nhưng chưa đầy 1 phút sau, các học trò của huấn luyện viên Akira Ijiri nhanh chóng có được bàn gỡ. Từ pha phối hợp rất hay giữa Hoàng Vân và Minh Chuyên bên phía cánh phải, bóng đến chân Ngọc Anh và cầu thủ này dứt điểm dễ dàng gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển U20 nữ Việt Nam.

Có được bàn thắng, U20 nữ Việt Nam càng chơi càng hay. Đội chủ nhà bắt đầu dồn ép đối thủ nhiều hơn và tạo ra cơ hội ghi bàn. Phút 36, nỗ lực của đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã được đền đáp. Từ pha đá phạt hiểm hóc của Thanh Thảo, Ngọc Minh Chuyên đệm bóng cận thành giúp U20 nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.

Nữ cầu thủ sinh năm 2004 - Ngọc Minh Chuyên nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn là những người có được thế trận tốt hơn. Phút 64, Nhật Lan tung cú sút xa rất mạnh khiến thủ Fatemeh vất vả cản phá. Ngay sau đó, cầu thủ vào sân thay người Lê Thị Trang nhanh chân dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho U20 nữ Việt Nam.

Đội bóng áo đỏ tiếp tục có thêm những cơ hội nhưng chưa thể ghi thêm bàn thắng để nới rộng cách biệt. Đến phút 88, U20 nữ Iran bất ngờ có được bàn thắng khi Hasti Foroozandeh thực hiện thành công quả sút phạt đền rút ngắn tỷ xuống còn 2-3.

Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít và đội tuyển U20 nữ Iran đành chấp nhận thất bại trước U20 nữ Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri tạm xếp thứ 2 tại bảng A, vòng loại thứ 2 giải U20 nữ châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên.

* Trước đó, ở trận đấu đầu tiên của bảng A vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á 2024, đội tuyển nữ U20 Australia đã giành chiến thắng ấn tượng 5-0 trước U20 nữ Lebanon để giữ vị trí đầu bảng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục