Giành giải nhất môn tung còn

Tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX, anh Nguyễn Văn Kiều (trong ảnh), xóm 8, xã Lang Quán (Yên Sơn) đã xuất sắc giành giải nhất môn tung còn, nội dung dành cho nam. Anh Kiều chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh tham gia Đại hội Thể dục thể thao và đã giành giải nhất môn tung còn về cho đoàn. Anh rất yêu các môn thể thao truyền thống của dân tộc mình.

Tại các dịp lễ hội đầu năm, môn ném còn được tổ chức không chỉ giúp người chơi rèn luyện sức khỏe mà còn tạo điều kiện cho thế hệ trẻ tiếp nối văn hóa truyền thống do cha ông để lại. Tại Đại hội lần này, anh đã xuất sắc vượt qua 8 vận động viên để lên ngôi vị cao nhất, đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực miệt mài tập luyện của anh trong thời gian vừa qua.

Anh Kiều cho biết, để tung còn trúng đích, người chơi phải có sự rèn luyện bền bỉ. Khi ném còn phải tập trung cao độ để quả còn đi theo đúng hướng mình đã chọn. Ném còn là nét đẹp văn hóa của dân tộc, người chơi ném còn như được giao hòa với thiên nhiên, đất trời, như có động lực hơn thi đua lao động sản xuất ở địa phương.

Bài, ảnh: Hồng Lĩnh

Tin cùng chuyên mục