Toàn tỉnh có 5 trường hợp đi về từ địa điểm có trong thông báo của Bộ Y tế

- Theo báo cáo của ngành Y tế, tính đến 19h ngày 30-1, toàn tỉnh đã rà soát 1.376 trường hợp đi về từ vùng có dịch và tiếp xúc với người đi từ vùng dịch (Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội và Quảng Ninh), trong đó có 5 trường hợp đi về từ địa điểm có trong thông báo của Bộ Y tế.


Cán bộ y tế tại chốt kiểm soát tuyến Quốc lộ 37, địa bàn xã Hợp Thành (Sơn Dương) kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi vào địa bàn tỉnh.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu 239 trường hợp, 35 trường hợp có kết quả âm tính và 204 trường hợp đang chờ kết quả. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Y tế đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo các xã, phường, thông báo trên loa phát thanh của các thôn, xóm về tình hình dịch, lịch trình di chuyển của các trường hợp, giúp người dân nắm bắt, tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, phải đeo khẩu trang khi ra đường, chủ động phòng chống dịch, nhưng cũng không hoang mang về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục