Tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính

- Ngày 18-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020, xây dựng Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang.

Trong 10 năm qua, Chương trình tổng thể CCHC nhà nước luôn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng tạo sức lan tỏa, có tác động mạnh mẽ, sâu rộng đến nhận thức và hành động của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đạt kết quả tích cực; việc tổ chức triển khai theo dõi, đánh giá, xếp loại công tác CCHC, công bố kết quả Chỉ số CCHC; khảo sát, đo lường, xác định Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước... là những nét nổi bật trong chỉ đạo, điều hành.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đại biểu các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã phân tích làm rõ thêm những bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, đồng thời tiếp tục đề xuất các phương hướng, nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, những kết quả trong công tác CCHC trong 10 năm qua đã có sự tiến bộ nhiều mặt. Tuy nhiên vẫn còn có lĩnh vực TTHC còn rườm rà; bộ máy vẫn còn cồng kềnh, còn gây lãng phí nguồn lực của nhà nước... Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần phải có một quyết tâm chính trị cao về CCHC, công tác CCHC phải hướng về người dân, doanh nghiệp… Trong đó, cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ như hoàn thiện hệ thống thể chế nền hành chính nhà nước đồng bộ hiện đại trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật; đẩy mạnh cải cách quy định TTHC liên quan đến người dân và doanh nghiệp; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC đảm bảo thực chất; tiếp tục xây dựng hoàn thiện chính sách pháp luật về tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao; tăng cường tính công khai minh bạch phục vụ người dân tốt hơn…

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục