Ngày 29/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2022”. Cuộc thi do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức, Tân Việt Books là đơn vị tài trợ.
“Đại sứ văn hóa đọc 2022” là cuộc thi lan tỏa văn hóa đọc dành cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở trên cả nước. Cuộc thi góp phần khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách, sáng tác, ươm mầm sáng tạo sách trong thế hệ trẻ từ đó phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh và đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng.
Chủ đề cuộc thi năm nay: “Chia sẻ về một cuốn sách yêu thích khiến bạn thay đổi tích cực”, là một đề tài rất thiết thực và gần gũi nên đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh.
Ban tổ chức cho biết, trong vòng 3 tháng phát động, đã nhận được gần 10 nghìn bài dự thi của các em học sinh trên cả nước gửi về. Những ý tưởng về sách được các thí sinh thể hiện sáng tạo bằng nhiều hình thức như viết, vẽ, trang trí trên giấy.
Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Ban Giám khảo đã chọn ra 44 bài dự thi xuất sắc đoạt giải Cá nhân gồm có 6 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 20 giải Khuyến khích, 12 đơn vị trường học đoạt giải Tập thể.
Ông Nguyễn Phan Khuê, Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Giữa muôn vàn khó khăn của một năm học đầy biến động, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 vẫn được tổ chức rất thành công. Ban tổ chức vô cùng vui mừng khi cuộc thi đã thu hút gần 10 nghìn em học sinh tham gia với chất lượng bài thi rất đồng đều và sáng tạo. Nhiều câu chuyện cảm động đã được chia sẻ, nhiều tác phẩm có giá trị khoa học và giá trị nghệ thuật được lan tỏa đến cộng đồng. Các câu chuyện, bài thơ khuyến đọc đã được sáng tác, khẳng định vai trò của sách báo và văn hóa đọc”.
“Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc xuất phát từ mong muốn được gieo mầm yêu sách, đọc sách trong lớp trẻ của tôi và Ban Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Chính vì vậy, hai đơn vị đã nhanh chóng bén duyên và đồng sáng lập cuộc thi nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa đọc cho độc giả nhỏ tuổi trên khắp mọi miền đất nước”, bà Kim Thoa, CEO Tân Việt Books cho biết thêm về ý nghĩa cuộc thi.
Cũng trong buổi lễ, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho 02 mini games “Thơ tặng chú Bộ đội Cụ Hồ” và “Khoảnh khắc Tết đọc trong gia đình”.
Gửi phản hồi
In bài viết