Trao 200 triệu đồng làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo phường Mỹ Lâm

- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Tuyên Quang vừa tổ chức thăm và trao 200 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà Đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của phường Mỹ Lâm.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Tuyên Quang trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết
cho gia đình bà Ma Thị Phúc, tổ 9, phường Mỹ Lâm.

4 gia đình được hỗ trợ xây nhà gồm: Bà Ma Thị Phúc, bà Trần Thị Triệu, ông Phương Văn Viên ở tổ 9; ông Nguyễn Văn Quyền, tổ 1. Đây là các gia đình thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ban vận động Quỹ vì người nghèo thành phố đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng để các gia đình có thêm nguồn lực xây nhà mới, tổng số tiền hỗ trợ là 200 triệu đồng. 4 căn nhà Đại đoàn kết được khởi công vào tháng 8-2022, mỗi căn nhà có diện tích từ 40 đến 100m2, đến nay đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp đến các đối tượng nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Qua đó động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đón Tết Nguyên đán 2023 vui vẻ, đầm ấm hơn.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục