Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch lên mức cao nhất

- Chiều 28-1, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trong tình hình mới và Hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính Phủ nhấn mạnh: Ổ dịch ở Chí Linh (Hải Dương) và Vân Đồn (Quảng Ninh) có tính chất phức tạp và nghiêm trọng hơn những ổ dịch trước. Điều quan trọng nhất hiện nay là tiếp tục truy vết thật nhanh các F1, F2, F3 để xác định khu vực cần phong tỏa, cần cách ly xã hội và cần có biện pháp cao hơn mức bình thường. Các ca mới được phát hiện là chủng Covid-19 mới lây lan rất nhanh, sơ bộ chưa chính thức nhưng hiện nay đã lấy được gần 4.000 mẫu và cho kết quả xét nghiệm dương tính 82 ca.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Tuyên Quang.

Đồng chí yêu cầu các tỉnh phải nâng cao cảnh giác và nhân viên y tế là lực lượng phải được bảo vệ triệt để. Khi xuất hiện ca nhiễm tại bệnh viện, tất cả các bệnh nhân phải được lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện ca nhiễm sớm nhất. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu tất cả các tỉnh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, kiên quyết xử phạt nhưng đơn vị, cá nhân không chấp hành.

Đồng chí Phó Thủ tướng đề nghị, Ban Chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo phòng, chống dịch; kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch lên mức cao nhất; hệ thống y tế từ Trung ương đến địa phương phải nâng cao tinh thần cảnh giác, quyết tâm giữ được bệnh viện an toàn. Đối với các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú, bến xe, nhà máy xí nghiệp, các chợ...cần phải thực hiện nghiêm túc hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà cần nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định.

Tại hội nghị, Bộ Y tế đã hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục