Triển khai phong trào “Tết Nhân ái”

- UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản triển khai Phong trào "Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Với phương châm “Không có người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không được nhận quà Tết”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; UBND huyện, thành phố phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, thống nhất, khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và trao tặng quà Tết; không bỏ sót các đối tượng, đảm bảo “Mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết”, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Phong trào “Tết Nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Năm nay là năm thứ 2 của phong trào “Tết Nhân ái”. Phong trào nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - tặng quà - vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương. Phong trào còn góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Các cơ quan truyền thông, UBND các huyện, thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của phong trào, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ triển khai có hiệu quả phong trào.

Phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 được triển khai hướng đến mục tiêu rộng khắp trên địa bàn tỉnh, có hiệu quả thiết thực, thực sự là dịp để toàn dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái cùng chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương. Trong đó, với vai trò là cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã và đang nỗ lực vận động tối đa nguồn lực để dành tặng nhiều phần quà Tết ý nghĩa cho những trường hợp cần trợ giúp.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục