Từ 28-8 đến 12-9, các địa phương đồng loạt phòng, trừ sâu, bệnh hại lúa mùa

- Theo báo cáo từ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện và thành phố, tình hình sâu bệnh hại lúa đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng và các bệnh như bạc lá, thối nhũn vi khuẩn. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đề nghị các địa phương đôn đốc bà con nông dân từ ngày 28-8 đến 12-9 đồng loạt phun thuốc phòng, trừ bảo vệ cây lúa.

Ông Hoàng Văn Tịnh, thôn Tụ, xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) phun thuốc trừ rày nâu, rầy lưng trắng

Ghi nhận tại các huyện Sơn Dương, Yên Sơn, Hàm Yên và Chiêm Hóa trên diện tích trà sớm, trà chính vụ đang làm đòng, trỗ bông và phơi màu sâu cuốn lá nhỏ hại rải rác, có nơi mật độ cao 3-5 con/m2; rầy nâu, rày lưng trắng có nơi mật độ cao 100-200 con/m2, cục bộ có điểm 1.000-1.500 con.

Dự báo sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng và các bệnh như bạc lá, thối nhũn vi khuẩn có nguy cơ bùng phát mạnh trong vài ngày tới, nếu không có biện pháp phòng trừ kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất, sản lượng lúa.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh yêu cầu từ ngày 28-8 đến 12-9 các địa phương đôn đốc bà con nông dân thực hiện phun thuốc diệt trừ sâu, bệnh hại lúa. Đồng thời bón phân hợp lý để tăng sức đề kháng tạo điều kiện cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt.

Tin, ảnh: PV

Tin cùng chuyên mục