Tuyên dương Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc, giai đoạn 2022-2023

- Sáng 17-11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc, giai đoạn 2022-2023.

Các đại biểu dự Lễ tuyên dương. Ảnh: Thanh Phúc

Dự Lễ Tuyên dương có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Ma Thế Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ và DN tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp 26 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa Ban Tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII. Ảnh: Thanh Phúc

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ và DN tỉnh chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ đoàn trong Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc thời gian qua.

 Lãnh đạo Đoàn thanh niên Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức Liên hoan. Ảnh: Thanh Phúc

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của đội hậu bị tin cậy của Đảng, đồng chí đề nghị Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, chương trình hành động của Đoàn.

Mỗi tổ chức Đoàn phải thực sự năng động, sáng tạo, kỷ cương, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; xây dựng Đoàn và phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng Đảng. Đoàn phải thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngay từ cơ sở; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn…

Đồng chí Ma Thế Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh
phát biểu tại lễ tuyên dương. Ảnh: Thanh Phúc

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc có trên 1.000 cơ sở đoàn trực thuộc với 71.649 đoàn viên.

Trong giai đoạn 2022-2023, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp 26 tỉnh, thành phố phía Bắc đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, khẳng định dấu ấn tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực.

Lãnh đạo Đoàn thanh niên Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao Bằng khen của Trung ương Đoàn
cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Thanh Phúc

Toàn đoàn đã vận động 14.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến trên 10.000 đơn vị máu an toàn; tổ chức 300 chương trình tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 60.000 đối tượng; tặng hơn 8.500 suất quà cho bà con nhân dân, trẻ em; hỗ trợ xây dựng 45 ngôi nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; hỗ trợ làm 20km đường giao thông nông thôn, 65km đường điện thắp sáng;  thăm hỏi và tặng quà chiến sỹ và nhân dân đang công tác và sinh sống ở biên giới, hải đảo... với tổng kinh phí các hoạt động tình nguyện trên 22 tỷ đồng.

Ban Tổ chức Liên hoan trao Chứng nhận thanh niên tiên tiến cho các cá nhân. Ảnh: Thanh Phúc

Tại Lễ Tuyên dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức liên hoan trao 50 Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2023.

Đại biểu và đoàn viên thanh niên tham quan gian hàng OCOP tỉnh Tuyên Quang. 

Dịp này, đại diện Đoàn Thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc đã ký kết giao ước thi đua giai đoạn 2023-2024; trao cờ đăng cai luân lưu Liên hoan Thanh niên tiên tiến lần thứ XVIII, năm 2024, cho Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên.

Lý Thu

Tin cùng chuyên mục