Tuyên Quang có 1 đại biểu đạt Giải thưởng Lương Định Của năm 2022

- Anh Nguyễn Việt Lâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Dương Green farm là 1 trong 32 gương thanh niên đạt Giải thưởng Lương Định Của năm 2022. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho nhà nông trẻ tiêu biểu, xuất sắc.

Anh Nguyễn Việt Lâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Dương Green farm với mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng ứng dụng công nghệ cao.

Sau 2 năm xây dựng, cải tạo, trang trại nông nghiệp 4.0 của anh Lâm được quy hoạch bài bản, tự động hóa theo công nghệ hiện đại với quạt mát, phun sương tưới ẩm. Hệ thống đường ống dẫn nước được lập trình sẵn, tự cảm biến để điều hòa độ ẩm và mực nước. Mô hình trồng dưa trong nhà màng ứng dụng công nghệ cao của Isarel cho năng suất cây trồng gấp 3 lần so với phương pháp canh tác thông thường, thời gian thu hoạch ngắn, lợi nhuận cao. Công ty đã tạo việc làm cho 6 lao động địa phương với mức lương trung bình 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Đến thời điểm hiện tại sản phẩm rau sạch, dưa lưới mang thương hiệu của Công ty TNHH MTV Sơn Dương Greenfarm đã có mặt tại nhiều chuỗi cửa hàng sản phẩm nông nghiệp sạch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cũng như nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Tin, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục