Hai tiểu thuyết trinh thám của nhà văn Di Li lên phim

Năm nay, nữ tác giả Di Li có thêm nhiều niềm vui mới khi vừa liên tục ra sách, tái bản sách và có một lúc hai tiểu thuyết trinh thám được chuyển thể thành phim truyện.

Đầu tháng 3, ngay trước thềm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Di Li giới thiệu tới độc giả cuốn “Chuyện nhỏ đàn bà”, gồm 32 câu chuyện nhỏ về những người phụ nữ chung quanh cô. Di Li cho biết, đây sẽ là cuốn sách non-fiction (phi hư cấu) cuối cùng của mình, khi cô chính thức dừng viết thể loại này để tập trung vào viết tiểu thuyết và truyện ngắn trong khoảng 10 năm tới.

Cũng trong những ngày đầu năm, tiểu thuyết “Trại Hoa Đỏ” của Di Li được K+ dựng thành phim truyền hình dài tập, dưới bàn tay của đạo diễn Victor Vũ. Đến nay phim đã hoàn tất khâu quay và bước vào giai đoạn hậu kỳ.

Phim truyền hình “Trại Hoa Đỏ” dài 8 tập, mỗi tập 60 phút, dự kiến lên sóng độc quyền kênh K+ trong năm 2022. Phim có sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ như Cao Thái Hà, Thanh Thức, Quốc Huy, Trâm Anh, Lê Xuân Tiền… cùng các diễn viên quen thuộc như Hạnh Thúy, Công Ninh, Thanh Bình… Phim do đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira thực hiện. Anh cũng chính là người đứng sau những khung hình tuyệt đẹp của những bộ phim từng gặt hái thành công như "Dòng máu anh hùng", "Để Mai tính", "Chàng vợ của em", "Bằng chứng vô hình”. Phim do biên kịch Đức Nguyễn chuyển thể, đây cũng là tác giả của các phim ăn khách như “Để Mai tính 2”, “Scandal: Hào quang trở lại”…

Bộ phim được đầu tư khá công phu, với bối cảnh đặt tại Đà Lạt. Mặc dù là phim truyền hình dài tập nhưng bối cảnh phim được xây dựng chỉnh chu như phim điện ảnh. Để phục vụ cho bối cảnh, một số lượng lớn hoa tươi đã được chở đến phim trường.

Nữ tác giả chia sẻ, đây là lần đầu tiên truyện của cô được dựng thành phim, và cũng là mong mỏi của nhà văn bấy lâu nay. “Tôi biết trước sau cuốn tiểu thuyết của mình cũng sẽ được lên phim, nhưng cũng đã phải chờ đợi rất mòn mỏi vì phim Việt Nam được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám, kinh dị rất hiếm, nếu không nói hầu như không có đạo diễn Việt Nam nào làm thể loại này. Cuối cùng mong muốn đó cũng thành hiện thực. Tôi rất hồi hộp muốn biết câu chuyện trong trí tưởng tượng của mình được xuất hiện trên màn ảnh nhỏ như thế nào. Nếu độc giả tò mò phim có giống như họ hình dung không, thì tác giả tò mò gấp bội phần” – nữ nhà văn cho biết.

Được biết, cùng với “Trại Hoa Đỏ”, tiểu thuyết trinh thám “Câu lạc bộ số 7” của nhà văn Di Li cũng đã được K+ mua bản quyển xây dựng thành phim. Điều đặc biệt là “Câu lạc bộ số 7” cũng vừa được Linh Lan Books tái bản với một diện mạo mới. Đây là lần thứ 3 “Câu lạc bộ số 7” được tái bản, chứng tỏ sức hút của tiểu thuyết trinh thám Việt từ những tác giả chất lượng vẫn hết sức mạnh mẽ.

Di Li cho biết, cô cũng bán bản quyền truyền hình và điện ảnh của cuốn này. Cô hy vọng sau bộ phim “Trại Hoa Đỏ” sắp ra mắt, “Câu lạc bộ số 7” cũng sẽ được phát hành trên màn ảnh vào mùa hè năm sau. Ngoài ra, cuốn tiểu thuyết trinh thám thứ 3 của Di Li là “Hầm tuyết” cũng đã bán xong bản quyền từ lúc mới bắt đầu viết chương đầu tiên. Và nữ tác giả đang hồi hộp chờ đón bộ phim thứ 3 từ tiểu thuyết của mình.

Di Li được biết đến là một cây bút đa tài, với hàng chục đầu sách đủ thể loại, từ tiểu thuyết trinh thám, kinh dị, truyện ngắn cho đến tản văn, du ký, giáo trình, sách dịch. Các tác phẩm của Di Li thường rất được bạn đọc trẻ yêu thích bởi sự đa dạng trong đề tài, tinh tế trong quan sát và chắt lọc, cũng như sự duyên dáng, hóm hỉnh mà vẫn tràn đầy sự quyến rũ nữ tính của một phụ nữ độc lập, tự chủ. Di Li cũng là một trong những tác giả chăm chỉ ra sách nhất trong những năm gần đây, với sức viết rất đáng nể.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục