Liên hoan phim Hồng Kông (Trung Quốc) hoãn lần thứ 2 trong 3 năm

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc) đã chính thức tuyên bố hoãn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Theo lịch, Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này. Ban Tổ chức cũng đồng thời hủy các suất chiếu còn lại trong chương trình tiếp cận cộng đồng Cine Fan.

Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) vừa đưa ra quyết định này trước khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng từ cho đến 20/4 tới. Các rạp chiếu trên khắp vùng lãnh thổ này đã đóng cửa hoàn toàn từ ngày 7/1.

Theo dự kiến trước đây, Liên hoan phim Hồng Kông (Trung Quốc) lần thứ 46 kéo dài 12 ngày, diễn ra từ ngày 31/3 đến 11/4. Ban Tổ chức dự định sẽ lên lịch lại Liên hoan phim và các buổi chiếu dành cho cộng đồng Cine Fan vào cuối năm nay.

Được biết, trước khi có lệnh phong tỏa, các chương trình của Liên hoan phim đã chốt xong tới 90%.

Thị trường bản quyền FilMart và Diễn đàn Tài trợ vốn Phim Hồng Kông (Trung Quốc)-châu Á (HAF), 2 hoạt động thường diễn ra vào tháng 3, cũng đã chuyển sang trực tuyến trong năm 2022. Thị trường bản quyền FilMart sẽ diễn ra từ 14 đến 17/3.

Đây là lần thứ 2 Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc) phải hoãn lại bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Năm 2021, khi Hồng Kông (Trung Quốc) có rất ít ca lây nhiễm, các hoạt động của Liên hoan phim vẫn diễn ra kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp. 190 bộ phim đã được phát online và chiếu trực tiếp, trong bối cảnh có rất ít khách mời quốc tế. 

Với chính sách zero-Covid, vùng lãnh thổ này đã áp dụng các biện pháp hạn chế chặt chẽ và cũng đã thành công trong việc chế ngự các đợt dịch bệnh trước đó. Tuy nhiên, đầu năm nay khi biến thể Omicron lây lan, đã gây ra tình trạng lây nhiễm nghiêm trọng ở đây.

Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) đã ban hành các biện pháp ứng phó, trong đó có xét nghiệm PCR cho toàn bộ dân kể từ tháng 3, mở rộng các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa trường học và áp dụng hệ thống thông hành vaccine.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục