Hòa nhạc hỗ trợ khuyến học của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) sẽ có buổi hòa nhạc từ thiện nhằm hỗ trợ khuyến học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vào 9h30 ngày 28-5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hòa nhạc cộng đồng thường niên của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO), do Vietnam Youth Music Institute - VYMI kết hợp tổ chức cùng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), với mục tiêu hỗ trợ khuyến học cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children's Foundation) - tổ chức từ thiện thực hiện giải cứu, hỗ trợ trẻ đường phố, trẻ khuyết tật và nạn nhân của buôn bán người trên khắp Việt Nam. 

Chương trình sẽ cống hiến cho khán giả 5 tác phẩm âm nhạc đầy màu sắc: Tổ khúc “Capiol” (Peter Warlock), “Những câu chuyện của Hoffmann” (Jacques Offenbach), tổ khúc “Bài hát dân ca Anh” (Vaughan Williams), trích đoạn từ tổ khúc “The Sound of Music” (Richard Rodgers), tổ khúc “Thiên thanh” (Trần Mạnh Hùng).

Đại diện cho đơn vị tổ chức hòa nhạc - Vietnam Youth Music Institute, đồng thời là người đồng hành cùng các bạn trẻ trong Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc chia sẻ, đội ngũ tham gia chương trình đang tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, vì bên cạnh việc đưa âm nhạc cổ điển đến gần với khán giả đại chúng, đây còn là cơ hội để các thành viên Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam góp phần mở những cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế. 

Chương trình hòa nhạc đặt mục tiêu ủng hộ 300 triệu đồng, tương ứng với 50 gói học phí cho 50 trẻ em yếu thế được đến trường và có cơ hội có một tương lai tươi sáng hơn.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục