Đặc sắc Hội thi "Hương sắc ẩm thực xứ Lạng" mở rộng Xuân Quý Mão 2023

Ngày 17/2, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, Ủy ban nhân dân thành phố Lạng Sơn tổ chức Hội thi “Hương sắc ẩm thực xứ Lạng” mở rộng Xuân Quý Mão năm 2023, với chủ đề "Hội tụ tinh hoa, vươn xa bản sắc".

Các sản phẩm đặc trưng, lợn quay, vịt quay của các đơn vị, cá nhân tham gia Hội thi " Hương sắc ẩm thực xứ Lạng".

Hội thi năm nay có 3 nội dung: thi trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng địa phương; thi quay lợn và quay vịt với sự tham gia của các huyện, thành phố, các phường, xã, một số doanh nghiệp và nhà hàng của thành phố Lạng Sơn.

Các đội ở các địa phương tham gia phần thi quay lợn.

Tại Hội thi, nhân dân và du khách đã được chiêm ngưỡng 22 đội dự thi trình diễn quay lợn, 13 đội thi quay vịt theo phương pháp truyền thống và tham gia các trò chơi, trò diễn dân gian của các dân tộc; tham quan các gian hàng trưng bày sản vật của từng địa phương và thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo của thành phố Lạng Sơn và các đơn vị tham gia Hội thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 35 giải thưởng cho các đội tham gia Hội thi “Hương sắc ẩm thực xứ Lạng” mở rộng năm 2023 gồm: giải Nhất quay lợn cho đội thi Ủy ban nhân dân huyện Văn Lãng; giải Nhất quay vịt cho đội thi Ủy ban nhân dân xã Hoàng Đồng; 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 21 giải Khuyến khích, 2 giải Chuyên đề cho 2 nội dung quay vịt, quay lợn...

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các đơn vị, cá nhân đoạt giải về các phần thi lợn quay, vịt quay.

Đây là năm thứ tư Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức Hội thi, là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn gắn với lễ hội đền Kỳ Cùng-Tả Phủ, thành phố Lạng Sơn.

Hội thi tạo cơ hội cho các đơn vị giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển kinh tế, xã hội, đẩy mạnh phát triển du lịch và các ngành kinh tế mũi nhọn của từng vùng, từng địa phương, đồng thời tăng cường tình đoàn kết gắn bó, hợp tác phát triển giữa các đơn vị.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục