Liên hoan văn hóa các dân tộc năm 2022

- Tối 26-8, tại Quảng trường huyện Na Hang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2022. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.
 

  

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, huyện Na Hang trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia liên hoan.

Liên hoan có hơn 200 diễn viên của các đoàn đến từ 7 huyện, thành phố. Các đoàn tham gia các hoạt động triển lãm ảnh "Sắc màu văn hóa các dân tộc Tuyên Quang"; trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa; trình diễn, giới thiệu nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc; trình diễn các trò chơi, trò diễn dân gian, các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc; những sáng tác ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa, tình đoàn kết các dân tộc anh em và những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương...

Màn hát múa Tiếng hát Páo dung của đoàn văn nghệ huyện Na Hang.

Liên hoan mang tới không gian văn hóa rực rỡ sắc màu, mang đậm hương sắc văn hoá Tuyên Quang. Các tiết mục thể hiện sinh động, đậm nét văn hóa trong lao động sản xuất, trong lễ hội, sinh hoạt, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Màn hát múa của đội nghệ thuật thành phố Tuyên Quang.

Liên hoan là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022, được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Tuyên Quang đến bạn bè, du khách. Đồng thời, là dịp để khai thác, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, là cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng trong tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo, biểu diễn và truyền dạy di sản văn hóa nghệ thuật dân gian, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết cộng đồng các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Kết quả, nội dung trưng bày không gian văn hóa, các huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa đạt giải xuất sắc; nội dung trình diễn nghi lễ sinh hoạt văn hóa các dân tộc, đội Chiêm Hóa, Yên Sơn, Hàm Yên đạt giải xuất sắc. Ban Tổ chức cũng đã công bố 10 tiết mục xuất sắc của các đội. Kết quả, đoàn huyện Chiêm Hóa, Na Hang và thành phố Tuyên Quang đạt giải xuất sắc.

Tin, ảnh: Thanh Phúc, Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục