“Ngày hội mở cửa” tại Viện Pháp Hà Nội

Sự kiện văn hóa đầu tiên dành cho trẻ nhỏ của Viện Pháp tại Hà Nội sẽ diễn ra vào thứ 7 ngày 18/2 tới, tại địa điểm 15 Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng).

Đại diện Viện Pháp tại Hà Nội cho biết, sau khi chuyển địa điểm đến số 15 Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), trong một biệt thự lớn có từ nửa đầu thế kỷ XX mang dấu ấn di sản kiến trúc chung Pháp-Việt, lần đầu tiên tại đây, Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức “Ngày hội mở cửa” đón chào công chúng đến trải nghiệm và khám phá ngôn ngữ và văn hóa Pháp với nhiều hoạt động thú vị. Đây là sự kiện mở màn năm mới Quý Mão 2023 - một năm quan trọng đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Việt-Pháp và kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Pháp tại Hà Nội.

Ngày hội dành cơ hội cho các học viên tiếng Pháp, thành viên Thư viện, những sinh viên muốn học tập tại Pháp khám phá ngôn ngữ và văn hóa Pháp. Ngoài ra, Ngày hội cũng mong muốn thu hút công chúng mới để giới thiệu rõ hơn về các hoạt động và dịch vụ của Viện Pháp tại Hà Nội. Những người tham gia sẽ được trải nghiệm nhiều khóa học mới, với những phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Các khóa học mới của Viện Pháp tại Hà Nội chú trọng việc kết hợp giữa hình thức học trên các nền tảng số với những giải pháp số sáng tạo và học trực tiếp trên lớp. Viện Pháp thường xuyên hợp tác độc quyền với các nhà xuất bản nổi tiếng nhất trong lĩnh vực xuất bản sách ngoại văn Pháp để triển khai và áp dụng các giáo trình mới nhất của họ.

Người tham dự cũng có thể trải nghiệm lớp học thử hoặc tham gia đánh giá năng lực miễn phí và đăng ký các khóa học với mức phí ưu đãi.

Tại Ngày hội, Viện Pháp cũng giới thiệu Thư viện và các hoạt động sáng tạo, tìm hiểu khám phá nước Pháp, văn hóa Pháp... Tại đây, độc giả có thể đọc sách, học tập, làm việc, vui chơi và tự khám phá hoặc thông qua các Workshop sáng tạo.

Cụ thể, Ngày hội gồm các hoạt động như lớp học thử dành cho mọi đối tượng: trẻ nhỏ (4-6 tuổi), trẻ em (7-10 tuổi), thanh thiếu niên (11-15 tuổi), người lớn (từ 16 tuổi), các workshop: TCF, Delf, trao đổi chuyên sâu, khám phá văn hóa Pháp, giới thiệu các dịch vụ kỹ thuật số với khả năng khám phá và thử nghiệm các sản phẩm mới.

Ngoài ra, Ngày hội còn có các hoạt động phong phú như kể chuyện, trò chơi bằng tiếng Pháp, hát karaoke, chiếu phim dành cho thiếu nhi, thông tin và giới thiệu về chứng chỉ, về du học Pháp, học tiếng Pháp tại Pháp, thanh lý sách bằng tiếng Pháp với giá ưu đãi, bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà của Viện Pháp và của đối tác Air France, Yves Rocher.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục