300 công dân hoàn thành cách ly tập trung

- Sáng 27-9, tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn 247, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức cho 300 công dân trở về từ Nhật Bản đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương, sau khi đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, rạng sáng ngày 13-9, tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận 305 công dân là người Việt Nam (144 nam và 161 nữ) thường trú tại 44 tỉnh thành trong cả nước đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản về thực hiện cách ly tại tỉnh. Trong quá trình tiếp nhận, lấy mẫu và theo dõi đã phát hiện 5 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 3 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh, 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 300 công dân trên được tỉnh bố trí xe đưa về bàn giao từng địa phương để tiếp tục thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Sau bàn giao số công dân này, theo chỉ đạo của Quân khu, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, và các ngành liên quan tích cực, chủ động để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly tập trung người trở về từ các quốc gia, vùng có dịch.

Các công dân tập trung chuẩn bị làm thủ tục để trở về địa phương sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày.

Thượng tá Trần Văn Thành, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 247, trao quyết định hoàn thành cách ly cho các công dân.

Các công dân xếp hành lý lên xe để chuẩn bị về địa phương.

 Các công dân đưa hành lý lên xe để trở về địa phương.

Các công dân lên xe về địa phương sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày.

Công dân của tỉnh Tuyên Quang được người nhà đến đón sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung.

 

Chị Bùi Thị Ngọc Hoa, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ

 

Phóng sự ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục