Châm cứu có đau không?

Nhiều người đã từng nghe về phương pháp châm cứu trong y học cổ truyền nhưng rất ít ai thật sự hiểu về châm cứu. Phòng khám Đông y Sài Gòn sẽ cung cấp các thông tin về châm cứu để các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có cái nhìn khái quát về phương pháp trị liệu này. Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc như Châm cứu có đau không? Thời gian bao lâu? Nên điều trị bằng phương pháp châm cứu tại đâu?

Châm cứu là gì?

Châm cứu là một trong các phương pháp điều trị cổ truyền của các nước phương Đông có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là một cách trị bệnh nhờ việc kích thích các huyệt bằng một chiếc kim mỏng (mỏng hơn kim may đồ rất nhiều). Những chiếc kim được dùng trong châm cứu sẽ có độ cứng cao nhằm đảm bảo an toàn để đâm xuyên qua da và thông khí từng huyệt.

Châm cứu có công dụng điều hòa hoạt động của kinh lạc, kích thích lưu thông khí huyết, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, khử bệnh tật.

Châm cứu có đau không?

Vì tính chất của châm cứu là dùng kim đâm xuyên da nên rất nhiều người thắc mắc “Châm cứu có đau không?” trước khi bắt đầu bước vào lộ trình điều trị bằng phương pháp này. Nhiều bệnh nhân cho rằng châm cứu rất đau, sẽ khiến người bệnh khó nằm im được. Một số bệnh nhân khác lại cho rằng châm cứu hoàn toàn không gây đau đớn nếu thực hiện với đúng bác sĩ chuyên nghiệp.

Theo lời chia sẻ của các y bác sĩ làm việc tại Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Sài Gòn - một đơn vị thăm khám và chữa trị bằng các bài thuốc đông y, châm cứu hoàn toàn không gây ra bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu gì. Có thể thời gian đầu, khi thực hiện châm cứu, người bệnh sẽ thấy hơi châm chích, ngứa, khó chịu nhưng khi đã quen dần, họ sẽ cảm thấy châm cứu cũng không phải điều gì quá căng thẳng.

Một số bệnh nhân có làn da nhạy cảm chia sẻ rằng, họ cảm thấy nhột khi các bác sĩ bắt đầu châm cứu. Đây cũng là một phản ứng bình thường trong châm cứu nên các bệnh nhân không cần quá lo lắng.

Đúc kết lại, để tìm đáp án cho câu hỏi Châm cứu có đau không? còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ nhạy cảm của làn da vùng châm cứu, tay nghề của các bác sĩ… Nhưng đa số, các bệnh nhân từng trị liệu bằng phương pháp châm cứu đều có những phản hồi rất tích cực về hiệu quả cũng như thời gian phục hồi.

Thời gian bao lâu?

Thêm một câu hỏi phổ biến không kém câu hỏi “Châm cứu có đau không?” chính là “Châm cứu trong thời gian bao lâu thì hợp lý?”

Không có quy định về thời gian cụ thể của châm cứu. Các bác sĩ sẽ linh động thực hiện châm cứu từ 30 phút đến 90 phút tùy tình trạng bệnh tình của từng bệnh nhân.

Hãy giữ bản thân được thoải mái nhất và nên thư giãn đầu óc trong suốt thời gian châm cứu để các huyệt được vận hành tốt nhất, giúp từng dây thần kinh được khôi phục đúng quy trình.

Nên điều trị bằng phương pháp châm cứu tại đâu?

Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Sài Gòn là một phòng khám ngoài công lập có kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị bệnh bằng các bài thuốc đông y cũng như thực hiện các phương pháp trị bệnh cổ truyền như xông hơi, châm cứu…

Những lý do mà người bệnh nên tìm đến Phòng Khám Y Học Cổ Truyền Sài Gòn để thăm khám và chữa trị:

  • Đặt lịch hẹn dễ dàng. Các bệnh nhân chỉ cần liên hệ cho phòng khám trước giờ đến thăm khám là có thể được sắp xếp để điều trị nhanh nhất có thể.
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm, có nhiều thành tích nổi bật trong nghiên cứu y khoa và được cấp giấy chứng nhận.
  • Giá cả hợp lý theo từng loại bệnh, được báo giá trước khi đến khám để người bệnh có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Phòng khám ở vị trí thuận lợi, dễ dàng tìm kiếm cũng như đi đến thăm khám.
  • Bác sĩ hoà đồng, thân thiện, lắng nghe ý kiến của bệnh nhân để hợp tác cho ra kết quả trị liệu tốt nhất.

Truy cập website của Phòng khám Đông y Sài Gòn tại địa chỉ: website dongy.org

Hoặc liên hệ với nhân viên tư vấn của phòng khám Đông y Sài Gòn qua số điện thoại 0931 225 777 để đặt lịch khám sớm nhất.

Tin cùng chuyên mục