Chuẩn bị đại hội Hội CCB các cấp

- Năm 2022 là năm diễn ra đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh. Hội CCB các cấp đang tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị để đại hội diễn ra thành công.

Đồng chí Phạm Văn Minh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, đại hội Hội CCB các cấp là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp hội và hội viên CCB. Để công tác tổ chức đại hội đạt kết quả, Hội CCB tỉnh đã triển khai kế hoạch, hướng dẫn gửi đến Thường trực Hội các huyện, thành phố và Hội CCB trực thuộc. Đồng thời, tổ chức tập huấn, triển khai các nội dung công tác đại hội, xác định rõ nhiệm vụ, tiến độ, thời gian hoàn thành, phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành theo dõi, hướng dẫn, công tác chuẩn bị tổ chức Hội CCB các cấp.

Theo kế hoạch, Đại hội Hội CCB cấp cơ sở hoàn thành trước 31-5; đại hội đại biểu Hội CCB cấp huyện, thành phố hoàn thành trước 31-7 và Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh hoàn thành trước 15-10. Đại hội lần này có 160 tổ chức cơ sở hội; 8 tổ chức hội cấp huyện, thành phố và Tỉnh hội tổ chức đại hội, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, Hội CCB phường Đội Cấn được lựa chọn tổ chức đại hội trước rút kinh nghiệm cấp cơ sở và Hội CCB huyện Sơn Dương đại hội trước rút kinh nghiệm cấp huyện, thành phố. Đến nay, các cơ sở hội đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị, nhất là các cơ sở Hội được tỉnh hội, huyện hội lựa chọn tổ chức đại hội trước rút kinh nghiệm. 

Ngôi nhà nghĩa tình CCB Mai Thị Dậu, thôn Minh Thái, xã Minh Khương (Hàm Yên), một trong những công trình
 chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Hội CCB tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các các cấp hội linh hoạt việc tổ chức đại hội. Nếu như các nhiệm kỳ đại hội trước, đại hội điểm cấp tỉnh, cấp huyện tổ chức xong, các cơ sở hội khác mới tổ chức. Nhưng nhiệm kỳ này, tùy thuộc vào diễn biến của dịch, cơ sở hội, huyện hội chuẩn bị xong trước, đảm bảo công tác phòng chống dịch sẽ tổ chức ngay. Đơn cử, Tỉnh hội lựa chọn Hội CCB phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang) đại hội trước rút kinh nghiệm cấp cơ sở. Tuy nhiên, ngay thời điểm chuẩn bị diễn ra đại hội, phường bùng phát dịch Covid-19, Hội CCB phường phải lùi lại. Để đại hội tổ chức đúng kế hoạch, các huyện khác sẽ tổ chức đại hội rút kinh nghiệm cấp cơ sở của cấp mình khi đáp ứng đầy đủ điều kiện.

Trong đó, huyện Sơn Dương đã thực hiện xong đại hội trước rút kinh nghiệm cấp cơ sở. Đồng chí Vũ Mạnh Thiệp, Chủ tịch Hội CCB phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang) cho biết, Hội CCB phường được Tỉnh hội, Thành hội lựa chọn đại hội trước rút kinh nghiệm chỉ đạo các đơn vị tiếp theo, vì vậy, đại biểu dự đại hội rất đông. Khi chuẩn bị tổ chức đại hội, phường có ổ dịch, Hội CCB đã thay đổi kế hoạch tổ chức đại hội, thay vì tổ chức 2 ngày sẽ rút xuống làm gói gọn trong 1 ngày, số lượng đại biểu tham dự từ 268 người rút xuống còn 102 người. Đối với 5 đại biểu là F0, F1 sẽ được thay đại biểu khác tham dự. Đồng thời, đại biểu tham gia đại hội phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch, nơi diễn ra đại hội được bố trí khu vực để nước sát khuẩn tay, khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế...

Song song với công tác chuẩn bị, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã xây dựng các công trình chào mừng đại hội bằng việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, hỗ trợ hội viên khó khăn phát triển kinh tế, xóa nhà tạm, dột nát. Trong đó, nổi bật, Hội CCB tỉnh đã phối hợp hỗ trợ xây dựng, khánh thành và bàn giao 7 căn nhà cho hộ CCB nghèo trước Tết nguyên đán.

Ông Trần Văn Thức, hội viên CCB thôn Đán Khau, xã Chiêu Yên (Yên Sơn) là một trong 7 CCB vừa được hỗ trợ xây dựng nhà ở nói: “Tôi rất xúc động khi được tổ chức hội quan tâm, giúp đỡ gia đình mình. Sự trợ giúp của tổ chức Hội sẽ tạo đòn bẩy để gia đình tôi vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đại hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đang đến rất gần. Tôi tin tưởng đại hội lần này sẽ bầu ra BCH khóa mới đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.  

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin tưởng rằng Đại hội Hội CCB các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng tổ chức Hội CCB ngày càng vững mạnh. 

 Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục