Hạn cuối nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Video không hợp lệ
- Theo quy định tại Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hạn cuối tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người lao động từ Quỹ BHTN đến hết ngày 20-12-2021. Thời gian cơ quan BHXH phải hoàn thành chi trả hỗ trợ cho người lao động chậm nhất vào ngày 31-12-2021.

Người lao động nộp hồ sơ nhận trợ cấp từ quỹ BHTN tại bộ phận một cửa BHXH tỉnh.

Theo BHXH tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại ngành đã giải quyết hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp từ quỹ BHTN cho 6.204 người đã dừng tham gia, còn thời gian bảo lưu đóng BHTN; 30.382 lao động đang tham gia đóng BHTN. Tuy nhiên còn một lượng lớn người lao động thuộc nhóm này chưa thực hiện thủ tục với cơ quan BHXH để được hưởng hỗ trợ. Bên cạnh đó, còn một số người lao động bị từ chối giải quyết do phải điều chỉnh, bổ sung thêm thông tin để đảm bảo đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo quy định.

Giám đốc BHXH tỉnh đề nghị các huyện chủ động rà soát các trường hợp đang bảo lưu thời gian tham gia BHXH; người lao động cần bổ sung thông tin để đủ điều kiện nhận hỗ trợ khẩn trương liên hệ với cơ quan BHXH để làm hồ sơ nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP trước ngày 20-12-2021.

Lê Thùy

Tin cùng chuyên mục