Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lớn tại huyện Yên Sơn

- Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Sơn đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn phân công cán bộ xuống hướng dẫn các hộ dân bị sạt lở ta luy tạm di dời đến nhà người thân để tránh thiệt hại về người và tài sản.

Huyện chỉ đạo khẩn trương dựng các vật dụng cảnh báo người và phương tiện ở những đoạn ngập sâu, không đi lại được; kiểm tra, xác minh thực trạng và tập trung khắc phục thiệt hại, bảo đảm nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân.

Gia đình bà Phạm Thị Thoa, thôn 4, xã Trung Môn sạt lở đất, bị vùi một số máy móc nhỏ, không gây thiệt hại về người.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Yên Sơn, tính đến 16 giờ ngày 24-5, tại xã Phúc Ninh có 02 người bị đất sạt lở vào nhà trong lúc đang ngủ (chị Lý Thị Hòa, sinh năm 1992 và con gái 2,5 tháng tuổi tại thôn An Lạc). Hiện tại sức khỏe của cháu nhỏ đã ổn định, chị Lý Thị Hòa phải phẫu thuật đốt sống. Lãnh đạo huyện đã kịp thời thăm hỏi, động viên người bị nạn.

Sạt taluy dương gây hư hỏng nặng nhà bếp của ông Trần Đại Nghĩa, thôn Khuôn Điển, xã Kim Quan, huyện Yên Sơn.

Trên địa bàn huyện có 56 công trình của người dân bị ảnh hưởng do sạt lở ta luy, 12 nhà bị ngập úng; 224 ha lúa, 44,6 ha diện tích đất trồng cây hàng năm bị ngập nước; có 5 con lợn bị chết, 5,1 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị tràn và 0,1 diện tích nuôi ốc thương phẩm bị nước cuốn trôi. Có 65m mương tưới tiêu bị vùi lấp, 1 trạm bơm bị ngập; có 2 cột điện trung, cao thế tại xã Công Đa và Tân Long nguy cơ sạt lở cao, 2 cột điện tại xã Thái Bình bị tụt, lún, 1 nhà văn hóa bị nứt tường do sạt lở đất; có 906 mét đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng. Lũ đã cuốn trôi 1 xe máy và làm ngập nghĩa trang nhân dân thị trấn Yên Sơn.

Tin, ảnh: Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục