Lan tỏa những việc làm tốt

- Thời gian gần đây, theo dõi việc tuyên truyền trên trang fanpage của các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh, chúng ta bắt gặp nhiều hành động đẹp, việc làm tử tế từ thực tiễn cuộc sống do chính các chị em thực hiện. Những việc làm rất đỗi bình dị mà vô cùng giá trị ấy được cập nhật liên tục, kịp thời đã góp phần lan tỏa, nhân lên nhiều trái tim yêu thương, nhiệt huyết để cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Khoảng 8h30 phút, ngày 28-1-2023, ngôi nhà của gia đình chị Trần Thị Dung, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Thác Đất và hộ ông Ngô Văn Chương (bố chồng của chị Dung), thôn Làng Vai, xã Minh Dân (Hàm Yên) do chập điện nên cháy dữ dội. Hai ngôi nhà ở liền nhau giữa điểm giáp ranh của 2 thôn nên cả 2 ngôi nhà và tài sản đều cháy thành than. Đám cháy được dập tắt, tuy không gây thiệt hại về người, xong cuộc sống của 2 gia đình lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Cổng và tường bao nhà văn hóa thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa) được chị em xây dựng từ gạch sinh thái.

Chị Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Dân cho biết, ngay trong ngày hôm đó, Hội LHPN xã Minh Dân đã có mặt để chia sẻ, động viên 2 hộ gia đình vượt qua mất mát này. Đồng thời, vận động các hội viên phụ nữ ở 2 chi hội tại địa bàn xảy ra vụ cháy và các chi hội lân cận ủng hộ các nhu yếu phẩm, thiết bị, đồ dùng sinh hoạt với trị giá 2 triệu đồng và trên 4 triệu đồng để hỗ trợ 2 gia đình. Thông tin được chia sẻ trên fanpage của Hội đã tạo được hiệu ứng và sự khen ngợi của nhiều cán bộ, hội viên của các cấp Hội trên địa bàn. Những ngày sau đó, gia đình chị Dung tiếp tục nhận được sự trợ giúp của các nhà hảo tâm khác.

Tại Hội LHPN thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn) thời gian qua những việc làm tốt cũng thường xuyên được Hội đăng tải trên trang fanpage như: Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Thắng Quân giúp đỡ gia đình hội viên Dương Thị Bin có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị bệnh với ngày công cấy lúa. Chi hội phụ nữ thôn Đồng Chằm vận động, quyên góp được hơn 2,4 triệu đồng ủng hộ chị Bàn Thị Hồng không may bị tai nạn. Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Đoàn Kết vận động, quyên góp được hơn 1 triệu đồng ủng hộ con của hội viên Đinh Thị Thu Huyền bị mắc bệnh thiếu máu huyết tán… Những hoạt động dù nhỏ nhưng thiết thực của các chị em đã góp phần động viên, khích lệ các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, tạo động lực để họ tiếp tục vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Chị Đinh Thị Thu Huyền, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Đoàn Kết chia sẻ, chồng chị mất sớm, con trai bị mắc bệnh thiếu máu huyết tán từ lúc 4 tuổi. 7 năm qua chị vừa phải chăm sóc con vừa phải lo tiền sinh hoạt và chữa trị bệnh cho con. Hiện nay, mỗi lần đi viện mất cả chục triệu đồng nên gia đình ngày càng khó khăn hơn. Sự quan tâm, giúp đỡ của các chị em trong chi hội là nguồn động viên lớn để chị vơi bớt khó khăn. Chị vô cùng biết ơn điều đó.

Ngoài tuyên truyền, lan tỏa những việc làm hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không may bị hoạn nạn, các cấp Hội phụ nữ toàn tỉnh còn lan tỏa những việc làm góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, giữ gìn, bảo vệ môi trường, chăm sóc và bảo vệ trẻ em...

Chị Ma Thị Thoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hùng Mỹ (Chiêm Hóa) chia sẻ, thời gian qua, Hội LHPN xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, thường xuyên đăng tải và chia sẻ hình ảnh về các hoạt động thực tế mà chị em thực hiện được trong phong trào thu gom rác thải nhựa làm gạch sinh thái. Nhờ đó, thu hút các chị em ở 100% chi hội tích cực tham gia. Không chỉ vậy, hoạt động còn lan tỏa đến các trường học trên địa bàn và phụ nữ các xã lân cận. Đến nay, phụ nữ của xã đã làm được gần 10 nghìn viên gạch sinh thái để xây dựng một số công trình công cộng như: tường bao nhà văn hóa, cổng chào, ghế băng, bồn hoa ở các thôn Rõm, Thắm, Ngầu 1, Ngầu 2, Cao Bình. 

Với sự linh hoạt, đổi mới trong cách thức tuyên truyền, những việc làm tốt, cách làm hay ngày càng được các chị em lan tỏa, nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục