Nguy hiểm từ việc đá bóng ở khuôn viên hồ Tân Quang

- Khuôn viên vườn hoa hồ Tân Quang thuộc địa bàn tổ 9 phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) đối diện quán coffee Helio là nơi để người dân vui chơi, tập thể dục. Thế nhưng, vào mỗi buổi chiều nơi đây xảy ra tình trạng trẻ em mang bóng đến đá, thường xuyên làm gãy cây trang trí trong vườn hoa. Nghiêm trọng hơn, các em còn sút bóng ra đường, nhiều khi trúng vào người qua lại gây tai nạn giao thông.

Theo phản ánh của người dân quanh khu vực, đã từng có những vụ tai nạn giao thông xảy ra vì xe đâm phải bóng lăn trên đường. Qua tìm hiểu được biết, cách đây không lâu, chị Trần Hoa Lý, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) khi đang đi tới đoạn đường Hà Huy Tập thì bỗng dưng bị bóng lăn trúng bánh xe, do không kịp xử lý nên chị bị ngã trầy xước chân tay, xe bị hỏng nhẹ. Mặc dù chị đã rất để ý, nhiều lần đi qua thấy các em xuống đường nhặt bóng nhưng lần này bóng văng ra bất chợt không lường trước được nên chị rất ngại đi qua đoạn đường này vào buổi chiều tan tầm.  

Trẻ em tận dụng khoảng sân nhỏ tại khuôn viên vườn hoa hồ Tân Quang để đá bóng gây ảnh hưởng
đến những người tập thể dục xung quanh.

Với những người tập thể dục xung quanh thì việc các bạn nhỏ chơi đá bóng đôi khi làm họ khó chịu. Bà Lê Thị Hoa, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) cho biết, nhiều lúc bà đang đi bộ ở khu vực này thì bị bóng văng trúng vào người, đau điếng nhưng không thể mắng các cháu được vì đây là điểm vui chơi công cộng. Chưa kể có lần bà cho cháu ngoại cùng đi ra vườn hoa chơi cũng không may bị bóng bay trúng vào lưng làm cháu sợ và khóc thét lên.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Tú, Tổ trưởng tổ 9, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang), cứ tầm 17h đến 18h hàng ngày, có khoảng chục trẻ em mang bóng tới đây đá, chạy nhảy. Khu vực vườn hoa nằm ngay đoạn ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Hà Huy Tập nên việc các em chơi đá bóng trên sân vườn hoa mặc dù ngăn giữa sân chơi với lòng đường là một dải thảm cỏ nhưng khi bóng văng mạnh sẽ rơi xuống đường gây nguy hiểm cho chính các em và những người tham gia giao thông. Chưa kể khu vực không có bãi đỗ xe riêng nên các em đến vui chơi thường để xe ở vỉa hè, có khi tràn xuống đường, giờ cao điểm gây cản trở giao thông.  

Việc chạy ra đường nhặt bóng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Chuyện các em nhỏ vui chơi ở công viên là điều bình thường nhưng để đá bóng thì không nên vì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bởi vậy, các cơ quan có thẩm quyền cần có những giải pháp như gắn biển báo cấm đá bóng trong công viên, vườn hoa, đồng thời lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm để không có những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Các bậc phụ huynh cũng nên nhắc nhở cho các con hiểu việc chơi đá bóng trên vỉa hè, công viên không chỉ vi phạm quy định mà còn nguy hiểm tới tính mạng, gây mất an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Thuý Nga

Tin cùng chuyên mục