Phó Bí thư đoàn phường năng nổ

- Sinh năm 1996, anh Đặng Việt Dũng phó Bí thư đoàn phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang) đã có nhiều năm gắn bó với công tác đoàn. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào chung, anh còn gương mẫu trong phát triển kinh tế, được nhiều đoàn viên noi theo.

 Anh Đặng Việt Dũng.

Với vai trò là Phó Bí thư đoàn phường, anh chủ động đề xuất, tham mưu những cách làm hay, hiệu quả trong phong trào Đoàn cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong năm 2022, anh cùng Ban chấp hành đoàn phường đã tổ chức thành công các chương trình tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên tham gia như: giúp đỡ người dân cài đặt và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”, các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao nhân ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; duy trì hoạt động của ngày thứ 7 tình nguyện… Các phong trào đều phát huy sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của thanh niên, góp phần xây dựng nếp sống sinh hoạt lành mạnh trong thanh niên trên địa bàn.

Anh Dũng còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế. Hiện gia đình anh nuôi 60 lợn nái và lợn thịt, trồng 2 ha rừng keo, duy trì trồng và chăm sóc 2 ha chè. Thu nhập hàng năm từ trồng chè đạt gần 200 triệu đồng. Mô hình và cách làm kinh tế của anh đã được nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đến tham quan, học hỏi. Anh cũng giúp các đoàn viên được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để khởi nghiệp, mở rộng mô hình sản xuất, kinh doanh, góp phần triển khai có hiệu quả phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế tại địa phương.

Bài, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục