Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

- Ngày 31-8, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) nhà nước tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và 25 năm Ngày thành lập tổ chức trợ giúp pháp lý cho người nghèo và đối tượng chính sách.

Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi lễ.

Tham dự Lễ kỷ niệm có lãnh đạo Cục Trợ giúp pháp lý, các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Trung tâm TGPL một số tỉnh bạn.

Cùng với sự ra đời của hệ thống cơ quan trợ giúp pháp lý Việt Nam, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tuyên Quang được thành lập theo Quyết định số 591/2002/QĐ-UBND ngày 19/12/2002 của UBND tỉnh Tuyên Quang. 20 năm qua Trung tâm TGPL đã đoàn kết khắc phục khó khăn, luôn hướng về cơ sở, chủ động giúp người dân được tiếp cận và tìm hiểu pháp luật; tạo sự tin tưởng của người dân đối với công tác TGPL và coi Trung tâm là địa chỉ tin cậy khi họ gặp vấn đề vướng mắc liên quan đến pháp luật. Trung tâm TGPL ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí trong công tác tư pháp ở địa phương.

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã thụ lý và thực hiện 14.304 vụ việc, trong đó tham gia tố tụng 2.477 vụ việc; Tư vấn pháp luật 11.825 việc; đại diện ngoài tố tụng 02 vụ việc... 100% vụ việc tham gia tố tụng được đánh giá đạt chất lượng khá trở lên, trong đó vụ việc đạt chất lượng tốt chiếm 85,2%; vụ việc thành công, hiệu quả chiếm tỷ lệ 65,4%, không có khiếu nại tố cáo về chất lượng vụ việc TGPL. Hằng năm 100% Trợ giúp viên pháp lý tham gia tố tụng và cơ bản hoàn thành tốt chỉ tiêu vụ việc do Bộ Tư pháp giao.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ pháp lý trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2017 - 2021

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục