Chiêm Hoá tôn vinh nhà giáo tiêu biểu

- Sáng 20-11, UBND huyện Chiêm Hoá đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh nhà giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện. 

Lãnh đạo huyện Chiêm Hoá trao Cờ thi đua và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và ý nghĩa lịch sử của ngày Nhà giáo Việt Nam; tri ân những người đã, đang gắn bó với nghề dạy học, điểm lại những thành tích nổi bật của ngành giáo dục huyện trong 40 năm qua.

Đến nay, sự nghiệp giáo dục và đạo tạo của huyện đã có bước chuyển biến căn bản và toàn diện. Toàn huyện có trên 70%  trường học được kiên cố hoá; 44,5% trường đạt chuẩn gia. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và giáo dục mũi nhọn có chuyển biến nhanh, rút ngắn khoảng cách vùng sâu, vùng xa với các trường vùng trung tâm. Công tác phổ cập giáo dục được giữ vững và đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt mức độ 3 PCGD tiểu học, mức độ 2 PCGD TJCS và xoá mù chữ đạt mức độ 2. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 4 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 30 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2022).

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục