Thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2023 kiểm tra công tác chuẩn bị thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các tỉnh, thành phố thành lập ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với sở giáo dục và đào tạo chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi.

Đồng thời, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh theo đúng nguyên tắc mọi khâu của kỳ thi và tuyển sinh đều phải được thanh tra, kiểm tra. Mục đích của việc thanh tra nhằm ngăn chặn, phòng ngừa là chính, kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm (nếu có) để bảo đảm tổ chức kỳ thi, tuyển sinh an toàn, trung thực, không xảy ra tiêu cực, vi phạm quy chế.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, tăng cường phối hợp chỉ đạo để công tác thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh năm 2023 được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định, những năm qua, UBND các tỉnh, thành phố đã tích cực phối hợp với ngành giáo dục chỉ đạo, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp ngày càng nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, cơ bản đáp ứng mục tiêu đặt ra trong tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và phục vụ hiệu quả yêu cầu tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Phát huy kết quả đạt được, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tiếp tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cơ bản ổn định như năm 2022; lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, cung cấp thông tin phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và làm một trong các căn cứ xét tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục