Thi đua “dạy tốt, học tốt” ngay từ đầu năm

- Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua, bắt nhịp dạy và học ngay từ đầu năm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đã đề ra.

Học sinh toàn tỉnh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 từ ngày 7-2. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên test Covid-19 trước khi đến trường. Cùng với đó, các trường học cũng phối hợp với các cơ sở y tế để test Covid-19 cho toàn bộ học sinh nhà trường hoặc khuyến khích phụ huynh mua kit test nhanh để test cho con em mình, thông báo kết quả với nhà trường. Từ kết quả test đã phát hiện những trường hợp dương tính với Covid-19 để kịp thời điều trị, cách ly, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong trường học.

100%, giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương đeo khẩu trang khi dạy và học
 để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước khi giáo viên và học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, Trường Tiểu học thị trấn Na Hang (Na Hang) đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tổ chức test Covid-19 cho toàn bộ giáo viên và học sinh nhà trường. Kết quả đều âm tính đã tạo sự yên tâm để nhà trường đẩy mạnh các giải pháp giáo dục ngay từ đầu xuân. Thầy giáo Ma Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc test Covid-19 được thực hiện trên tinh thần đăng ký của phụ huynh và học sinh để bảo đảm an toàn, hạn chế lây lan dịch bệnh. Xác định đây là năm học thích ứng an toàn nên nhà trường luôn chủ động các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, trường đã phát động các phong trào thi đua ngay từ đầu năm, cố gắng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu có hơn 98% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học, trong đó có hơn 20% học sinh tham gia và có giải tại các cuộc thi cấp huyện, có học sinh đạt giải cấp tỉnh và cấp quốc gia…

Qua kết quả xét nghiệm cho học sinh trước khi đến trường học tập, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương đã phát hiện 1 học sinh dương tính với Covid-19. Ngay lập tức học sinh này đã được cách ly, các học sinh có kết quả âm tính với Covid-19 bắt đầu trở lại trường học tập từ ngày 7-2. Cô giáo Đỗ Thị Vân Đông, Hiệu trưởng nhà trường nói, năm học 2021 - 2022, toàn trường có tổng số 487 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Nhằm tạo khí thế phấn khởi cho các em trong những ngày đầu năm mới, nhà trường đã tổ chức khen thưởng, động viên học sinh khó khăn vươn lên trong học tập, phát động thi đua giữa các lớp, triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, chú trọng công tác ôn tập cho học sinh lớp 12, phấn đấu học sinh đỗ tốt nghiệp năm 2022 đạt 100%, trong đó có hơn 60% thi đỗ đại học, cao đẳng…

Xác định phòng, chống dịch tốt thì mới dạy và học tốt được nên các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các phương án dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến, hỗ trợ học sinh học tập tại nhà, bồi dưỡng học sinh giỏi, khuyến khích học sinh tham gia sáng tạo khoa học kỹ thuật… Các em Mai Hồng Đức, lớp 11 Toán và Vũ Minh Châu, lớp 10 Lý, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang từng đoạt giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021 - 2022 cho biết, sau kỳ nghỉ Tết được đi học trở lại chúng em rất háo hức. Không chỉ đặt quyết tâm học tốt ngay từ đầu năm, chúng em sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, thực hiện dự án “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” để tham gia thi cấp quốc gia tổ chức vào học kỳ II, cố gắng đạt giải cao trong cuộc thi lần này.

Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh đều đặt quyết tâm, sôi nổi thi đua “dạy tốt, học tốt” ngay từ đầu năm sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm học 2021 - 2022.          

  Bài, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục