Tăng cường quản lý hoạt động thẩm mỹ, cung cấp dịch vụ làm đẹp

- UBND tỉnh vừa có văn bản số 4635/UBND-THVX ngày 9/11/2022 về tăng cường quản lý hoạt động thẩm mỹ, cung cấp dịch vụ làm đẹp.

Công khai danh sách các cơ sở thẩm mỹ được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế, UBND huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là các quy định về điều kiện thành lập và thực hiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ cho người hành nghề, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; công khai danh sách các cơ sở khám bệnh, đặc biệt là danh sách các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các phòng khám, bệnh viện được phép hoạt động chuyên môn về thẩm mỹ trên địa bàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, công khai tên, địa chỉ của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở làm đẹp thực hiện dịch vụ thẩm mỹ sai quy định trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng thời lượng thông tin, tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là các quy định về điều kiện thành lập và thực hiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ cho người hành nghề, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Tin, ảnh: Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục