Xuất sắc đạt top 30 Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

Vinh dự là 1 trong 30 Chỉ huy đội giỏi có thành tích xuất sắc nhất tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023, em Phạm Lưu Hương Giang, lớp 7A, Trường THCS Ỷ La không giấu nổi niềm vui và sự tự hào.

 

 

 

Để đạt được thành tích ấy là những tháng ngày miệt mài học tập, trau dồi kỹ năng của Hương Giang. Tại trường THCS Ỷ La, em là Liên đội trưởng, học giỏi, gương mẫu, tiêu biểu trong hoạt động đội. Dù tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường nhưng Hương Giang vẫn luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi của mình qua các năm học. Em chia sẻ, bố mẹ đã vất vả để em được học tập ở trường cũng như tham gia các lớp học năng khiếu, vì thế em luôn tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, nêu gương cho các em.

Em Phạm Lưu Hương Giang, lớp 7A, Trường THCS Ỷ La (TP Tuyên Quang).

Cô học trò nhỏ luôn nhiệt tình, xông xáo trong các hoạt động tập thể. Khi được thầy cô giao nhiệm vụ, em luôn đi đầu, đôn đốc các bạn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Chia sẻ về một kỷ niệm trong hoạt động đội, Hương Giang cho biết: “Lần đầu được đeo khăn quàng đỏ, em cảm thấy rất tự hào vì mình đã trở thành đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đội dạy cho em nhiều kỹ năng, giúp em biết yêu thương mọi người, hiểu thêm về lịch sử dân tộc. Đội là nền tảng vững chắc nhất, tiếp thêm động lực để em nỗ lực hơn trong học tập cũng như giúp em tiến bước lên Đoàn”.

Hương Giang luôn trân trọng và giữ gìn chiếc khăn quàng đỏ.

Là con cả trong gia đình, dưới Giang có 2 em trai sinh đôi. Bố mẹ bận công việc kinh doanh nên em luôn tự giác trong học tập và chăm sóc các em. Chị Lưu Thị Diện, mẹ của em chia sẻ, Hương Giang đã đặt ra cho mình thời khóa biểu trong ngày để phân chia công việc học tập, giải trí, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc các em giúp đỡ bố mẹ. Là chị cả nên Hương Giang có phần trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn và tự lập hơn những bạn cũng trang lứa.

Hương Giang tự giác học tập và chăm sóc các em giúp bố mẹ.

Ngoài tích cực trong các hoạt động đội, Hương Giang còn có năng khiếu hát, múa. Em là thành viên nổi bật của Trung tâm Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh, thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, của trung tâm và tham gia nhiều cuộc thi. Mới đây, em cùng với các thành viên của Trung tâm đã đạt xuất sắc tiêu biểu tại Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi các Cung thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 được tổ chức ở Quảng Trị. Hương Giang cũng là một người đam mê những trang sách, qua sách em cảm nhận được nhiều hơn những điều hay, ý đẹp trong cuộc sống. 

Hương Giang tích cực tham gia các cuộc thi và đạt được nhiều thành tích.

Với Hương Giang, tham gia các hoạt động đội đã giúp em rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng sống và thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng. Từ khi tham gia các hoạt động đội, Hương Giang thấy tuổi học trò trở nên rực rỡ và đong đầy những kỷ niệm đẹp.

Em Phạm Lưu Hương Giang, lớp 7A, Trường THCS Ỷ La xuất sắc đạt top 30 tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi, lần thứ IV, năm 2023.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục