Yên Sơn tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn

- Ngày 15-8, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Năm học 2022 - 2023, toàn huyện có 92 trường học, trong đó có 85 trường thuộc huyện quản lý, có 1.392 phòng học, trong đó có 600 phòng học kiên cố. Tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn đạt 50,4%, tỷ lệ trẻ đi mẫu giáo đạt 99,9%, riêng trẻ 5 tuổi đạt 100%.

Lãnh đạo huyện Yên Sơn trao giấy khen cho các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi.

Huyện đã tổ chức 4 kỳ thi, cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp huyện. Tổng số lượt học sinh, nhóm học sinh tham dự các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp THCS trong năm học là 905 lượt học sinh. Có 427 em đạt giải,  trong đó có 25 giải Nhất, 31 giải Nhì, 36 giải Ba, 335 giải Khuyến khích. Có 80 lượt học sinh, nhóm học sinh tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn từng bước được nâng lên, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường học được kiện toàn và nâng cao, cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây dựng.

Năm học 2023 - 2024 huyện Yên Sơn đề ra một số giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó đảm bảo thực hiện hiệu quả nghị quyết, đề án, kế hoạch đã được ban hành. Cùng với đó, tập trung xây dựng đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu; tập trung các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, nâng cao chất lượng và số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh; tiếp tục sắp xếp lại điểm trường, lớp học; đầu tư các nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành giáo dục gắn với đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học…

Lãnh đạo huyện Yên Sơn trao danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho các tập thể.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 121 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi; khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.

Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục