Để tìm được việc làm AutoCAD, hãy chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn sau

AutoCAD là một phần mềm thiết kế thường được sử dụng bởi các kiến ​​trúc sư, kỹ sư và sinh viên cơ khí. 

Ngày nay, có vô số cơ hội dành cho các nhân viên chuyên về AutoCAD trên toàn cầu. Và để nhận được các việc làm AutoCAD ấy, bạn cần chuẩn bị tốt các câu hỏi phỏng vấn thường gặp.

Tại sao bạn ứng tuyển vào vị trí này?

Hẳn là bạn tin rằng bạn đã có kiến thức cần thiết để đảm nhận trọng trách của công việc này rồi phải không. Nhưng đừng chỉ nói như vậy mà hãy đi chi tiết hơn, cụ thể là nói rõ về kiến thức mà bạn có được trong những năm học tập và làm việc trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nói rằng bạn bị thu hút bởi văn hóa công ty, nơi nhân viên được khuyến khích đổi mới và nó cũng rất phù hợp với những gì bạn tìm kiếm trong con đường sự nghiệp của mình. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có thể sử dụng các kỹ năng của mình và mang lại những giá trị đáng kể cho công ty khi được tuyển dụng cho việc làm vẽ AutoCAD.

Bạn nghĩ những phẩm chất cần có của một nhân viênAutoCAD là gì?

Một trong những phẩm chất quan trọng nhất cần có của một nhà thiết kế AutoCAD là kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng này rất quan trọng vì bạn cần trao đổi với mọi người để tìm ra mô hình thiết kế CAD hiệu quả. Bên cạnh các kỹ năng giao tiếp, bạn phải có khả năng chú ý đến chi tiết, có khả năng phân tích và độ chính xác cao. Đây là những điều quan trọng để có được sản phẩm thành công.

Hãy nói về một lần bạn thất bại trong vai trò này và bài học bạn đã học được là gì?

Câu trả lời của bạn có thể tùy vào những gì bạn đã trải qua. Dưới đây là một ví dụ bạn có thể tham khảo:

Ở vị trí trước đây, chúng tôi được phép chọn nhóm làm việc của mình. Tôi quyết định làm việc cùng với người mà tôi cảm thấy thoải mái nhất mặc dù tôi biết cô ấy làm việc kém hiệu quả. Trong tâm trí tôi, tôi nghĩ rằng tôi sẽ có thể kéo cô ấy theo. Kế hoạch phản tác dụng vì tôi là người phải thực hiện hầu hết các nhiệm vụ. Từ đó, tôi học cách cẩn thận hơn trong việc lựa chọn người đồng hành và có thể bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Bạn có thể nêu một số nhược điểm của AutoCAD là gì không?

Đây cũng là một trong những câu hỏi phỏng vấn việc làm AutoCAD hàng đầu mà các nhà tuyển dụng thường hỏi. Nó giúp họ đánh giá khả năng tư duy phản biện của bạn khi bạn làm việc. Chỉ khi bạn biết về nhược điểm của AutoCAD thì mới chọn nhiều ứng dụng CAD thay vì chỉ dựa vào một ứng dụng.

Một số nhược điểm phổ biến của AutoCAD bao gồm:

- Bạn không thể sử dụng các loại tệp khác vì AutoCAD giới hạn bạn chỉ sử dụng các tệp DXF hoặc DWG.

- Không có quyền tự do chỉnh sửa các vectơ. Do đó, bạn sử dụng các góc, đường cong, đường thẳng hoặc cung tròn khác để sửa đổi bản vẽ.

- AutoCAD không cho phép bạn tạo các hình ảnh giống như ảnh chụp vì bạn chỉ có thể sử dụng 256 màu.

Điểm mạnh của bạn với tư cách là một nhân viên AutoCAD là gì?

Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về các kỹ năng và khả năng của bạn với tư cách là một nhân viên AutoCAD. Họ muốn biết những gì bạn giỏi để họ có thể quyết định xem bạn có phù hợp với công ty của họ hay không. Trước cuộc phỏng vấn, hãy lập danh sách những điểm mạnh hàng đầu của bạn. Hãy suy nghĩ xem điều gì sẽ hữu ích nhất trong vai trò này. Khi trả lời câu hỏi này, hãy cố gắng tập trung vào những ví dụ cụ thể cho thấy bạn sử dụng những điểm mạnh này như thế nào.

Tổng hợp mọi cách hiểu về CAD là gì khác nhau nên biết!

Ví dụ: “Tôi là người có đầu óc tổ chức cao và chú trọng đến chi tiết. Tôi luôn đảm bảo bản vẽ của mình chính xác và dễ hiểu. Ở công việc gần đây, tôi đã làm việc với một đồng nghiệp không có khả năng chú ý vào chi tiết. Tôi đã giúp bạn ấy bằng cách kiểm tra lại tất cả công việc của bạn ấy và đưa ra phản hồi khi cần thiết.”

Bạn thích làm việc một mình hay với một nhóm?

Câu hỏi này có thể giúp nhà tuyển dụng xác định cách bạn có thể phù hợp với văn hóa công ty của họ. Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn có môi trường làm việc hợp tác, họ có thể muốn biết rằng bạn sẵn sàng làm việc với những người khác và chia sẻ ý tưởng.

Đây là câu trả lời mà bạn có thể tham khảo “Tôi thích làm việc một mình hơn vì tôi thường có thể làm được nhiều việc hơn khi không phải đợi người khác hoàn thành việc gì đó trước khi tôi có thể bắt đầu. Tuy nhiên, tôi cũng thích cộng tác với những đồng nghiệp khác nếu chúng tôi cần thảo luận về thiết kế của mình hoặc cùng nhau giải quyết vấn đề.”

Hãy tham khảo càng nhiều càng tốt các câu hỏi phỏng vấn việc làm AutoCAD để có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Chúc bạn may mắn trong các cuộc phỏng vấn sắp tới cho công việc mơ ước.

Tin cùng chuyên mục