Agribank phát triển các dịch vụ tài chính hiện đại

- Thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang (Agribank) đã nỗ lực triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, mang đến những tiện ích vượt trội dành cho khách hàng.

Các phương thức thanh toán mới, hiện đại như: thẻ chíp, thanh toán phi tiếp xúc, thanh toán qua Internet, điện thoại di động. Trong số đó, thanh toán bằng mã VietQR đã mang lại trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Người dùng sẽ không cần phải nhập thông tin cá nhân của người nhận tiền hay số tiền cần chuyển, thay vào đó chỉ cần quét mã VietQR trên ứng dụng ngân hàng điện tử và hoàn thành các bước xác thực theo quy định.

Nhân viên Agribank tư vấn hỗ trợ khách hàng dùng bảng mã VietQR trong thanh toán tài chính.

Thay vì đọc số tài khoản chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, chủ sạp hàng hoa quả chợ Tam Cờ (TP Tuyên Quang) đưa tấm thẻ có mã VietQR của Agribank cho khách hàng. Với chiếc điện thoại thông minh có sử dụng ngân hàng điện tử (E- Mobile banking) soi chiếu mã và quét, lập tức số tài khoản, chủ tài khoản sẽ hiện ra. Khách hàng chỉ cần điền số tiền và lệnh chuyển khoản là xong. Có mã VietQR, người bán, người mua đều yên tâm không sợ gửi, nhập sai số tài khoản, lần tìm ngân hàng. Theo chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, từ khi sử dụng mã VietQR không bị nhầm lẫn, sai sót, chị Tuyến dùng dịch vụ của Agribank vì nhiều khách hàng sử dụng, cả khu vực thành phố, nông thôn rất tiện lợi.

Không riêng ở thành phố, khu vực nông thôn, giao dịch tài chính người dân cũng đã sử dụng mã VietQR. Chị Trần Thị Hải Tuyền, xã Thái Sơn (Hàm Yên) cũng sử dụng QR Code để giao dịch với khách hàng trong hoạt động buôn bán. Chị Tuyền chia sẻ, chị bán hàng thực phẩm, luôn chân luôn tay có mã quét, rất tiện lợi cho chị và khách hàng.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng phòng Dịch vụ - Maketing, Chi nhánh Agribank Tuyên Quang chia sẻ, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank tập trung chuyển đổi số, cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng lợi ích và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Theo ông Phương, Agribank đã cấp bảng mã VietQR cho hầu hết khách hàng có hoạt động kinh doanh, buôn bán hàng hóa, dịch vụ. Mã QR được trưng bày công khai tại quầy thanh toán, khách mua hàng quét mã QR chuyển khoản để thực hiện thanh toán hóa đơn mua hàng. Điều này giúp cho cửa hàng quản lý dòng tiền trực tiếp trên cùng một ứng dụng ngân hàng. Giao dịch thanh toán được xử lý tức thì, mọi lúc mọi nơi, kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần với hạn mức tối đa 1 giao dịch dưới 500 triệu đồng, không hạn chế số lần giao dịch trong ngày. Mã VietQR hoạt động 24/7 đáp ứng được tốt hơn nhu cầu chuyển khoản, thanh toán của mọi người dân không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở khu vực nông thôn.

Nhân viên Agribank Tuyên Quang thẩm định dự án phát triển kinh tế cho khách hàng tại Sơn Dương.

Phát triển mã VietQR trong hoạt động thương mại, Agribank còn triển khai thanh toán không dùng tiền mặt bằng phần mềm PMT- SCHOOL quản lý giáo dục, quản lý tài chính học vụ cho các cán bộ quản lý, kế toán trong các đơn vị trường học. Phim quản lý giáo dục PMT- SCHOOL quản lý tài chính học vụ sẽ giúp bảo mật tài khoản của nhà trường, tránh các rủi ro khi công bố số tài khoản của trường cho phụ huynh…

Phát triển các sản phẩm hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính, Agribank đang từng bước khẳng định là tổ chức tín dụng hàng đầu trên thị trường trong chuyển đổi số, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

 Bài, ảnh: Đoàn Thư 

Tin cùng chuyên mục