Biểu dương, khen thưởng 35 người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu

- Ngày 16-8, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi huyện Yên Sơn năm 2023. Tham dự hội nghị có 120 người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Sơn trao khen thưởng cho người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu.

Từ năm 2018 đến nay, huyện Yên Sơn có 195 lượt người có uy tín được UBND tỉnh công nhận. Người có uy tín và lực lượng cốt cán trong đồng bào DTTS của huyện đã đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình, chính sách dân tộc, tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Giai đoạn 2018-2022, đã có 1.060 lượt người có uy tín được tặng quà, thăm hỏi khi đau ốm, trị giá 554 triệu đồng. 

Trong thời gian tới, UBND huyện chỉ đạo tăng cường, triển khai có hiệu quả các chính sách, phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS; hỗ trợ, tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho người có uy tín tham gia các hoạt động thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm được giao. Trong đó, chú trọng đến công tác bố trí, sử dụng linh hoạt, đúng người, đúng việc phù hợp với đặc điểm và khả năng của người có uy tín.

Nhân dịp này, Huyện ủy, UBND huyện tặng 120 suất quà cho các đại biểu; khen thưởng 35 người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu năm 2023.

Tin, ảnh: Bích  Hằng

Tin cùng chuyên mục