Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp Đoàn công tác Bộ Y tế

Video không hợp lệ
- Sáng nay 2-4, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Đoàn công tác Bộ Y tế và đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc do đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Cùng tiếp đoàn có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp Đoàn công tác Bộ Y tế.

Tại buổi tiếp, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Đồng chí mong muốn, tỉnh phối hợp với Bộ Y tế tạo điều kiện cho các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc được tiến hành khảo sát, đầu tư phát triển vùng dược liệu tại tỉnh. Đồng thời, sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế Tuyên Quang đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sỹ, chuyển giao khoa học kỹ thuật đáp ứng yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn Bộ Y tế, một số tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc dự kiến triển khai phát triển dược liệu, du lịch trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Tuyên Quang đã có Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng; tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vùng trồng cây dược liệu. Đây là cơ sở quan trọng để Tuyên Quang thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này phù hợp với định hướng phát triển xanh, bền vững của Chính phủ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế tấm chăn thổ cẩm của dân tộc Tày.

Tuyên Quang tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc phát triển dược liệu tại tỉnh. Điều kiện tự nhiên và quỹ đất để phát triển dược liệu tại tỉnh là rất tốt. Tỉnh còn nhiều rừng đặc dụng tự nhiên, nhiều hệ thực vật đa dạng, phong phú. Phát triển vùng dược liệu để nâng cao đời sống người trồng rừng là mục tiêu đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có doanh nghiệp nào khảo sát, đánh giá Tuyên Quang phù hợp với dược liệu nào, dược liệu nào sẽ được tiêu thụ tốt nhất. Đây là mô hình hay, mới có sự kết hợp giữa du lịch, chăm sóc sức khỏe. Tỉnh  mong muốn sản xuất, chế biến sâu dược liệu tại tỉnh để tạo cơ hội cho Tuyên Quang phát triển nhanh, bền vững hơn.

Tuyên Quang đang đầu tư hệ thống giao thông đồng bộ, liên kết vùng, nhất là cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ, Tuyên Quang – Hà Giang kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư triển khai dự án, chương trình trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục