Quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến văn nghệ sỹ, trí thức

- Ngày 21-7, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho cho cán bộ, lãnh đạo Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật, Hội Khoa học - Kỹ thuật và đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức.

Tại điểm cầu Tuyên Quang có sự tham gia của cán bộ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh; Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh; các văn nghệ sỹ, trí thức.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt 2 chuyên đề: Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng tập trung vào Báo cáo chính trị, Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của BCH Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 -2025), những chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về văn hóa, nghệ thuật qua các kỳ Đại hội, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; Phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới, sáng tạo.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, việc triển khai Nghị quyết giúp cho đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức, nhà khoa học nhận thức sâu sắc để hướng tới những sản phẩm nghệ thuật giá trị cao, đúng định hướng của Đảng. Các đại biểu cần chú ý các nội dung chuyên sâu, quan điểm của Đảng về văn học - nghệ thuật, nhằm xây dựng hệ giá trị quốc gia, giá trị văn hóa, xây dựng con người mới, xây dựng đội ngũ trí thức, các nhà khoa học chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Thông qua đó nắm vững nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, giúp cán bộ, lãnh đạo Liên hiệp các hội văn học - nghệ thuật, Hội Khoa học - Kỹ thuật và đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức có sự thống nhất về ý chí, hành động trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục