Lâm Bình thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

- Xác định đào tạo, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, các cấp uỷ đảng huyện Lâm Bình đã thường xuyên quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả công tác này, nhằm đảm bảo được tính kế thừa và đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới. Nhờ làm tốt các giải pháp bồi dưỡng, giới thiệu, năm 2022, Đảng bộ huyện đã kết nạp mới 195 đảng viên mới trong mục tiêu cả nhiệm kỳ (2020 – 2025) là kết nạp mới 200 đảng viên.

Đảng bộ xã Phúc Yên  hiện có trên 200 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc. Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Tôn chia sẻ, Đảng ủy luôn xác định phát triển Đảng là tăng thêm sức mạnh cho mỗi chi bộ, để xây dựng đảng bộ thêm vững mạnh. Do đó, để tạo nguồn phát triển Đảng, Đảng ủy chỉ đạo mỗi chi bộ phải chỉ đạo, triển khai thực hiện các phong trào thi đua để cho quần chúng có môi trường phấn đấu rèn luyện. Mỗi đảng viên phải là tấm gương sáng, là động lực để quần chúng phấn đấu vào Đảng. Mỗi quần chúng ưu tú được kết nạp là niềm tự hào của gia đình, dòng họ. Do đó, việc tạo nguồn phát triển Đảng ở  Phúc Yên đã trở nên thuận lợi hơn. Hàng năm việc kết nạp đảng viên mới đều đạt và vượt mục tiêu đề ra.

Anh Quan Trọng Tiến, thôn Bản Thàng  vừa mới được kết nạp vào Đảng. Đối với anh, được kết nạp vào Đảng không chỉ là vinh dự của bản thân mà còn là sự tự hào rất lớn từ phía gia đình. Trong lễ kết nạp vừa mới được chi bộ tổ chức, đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước sự chứng kiến của các đảng viên trong chi bộ, Tiến nắm chặt tay, dõng dạc lời tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Giây phút thiêng liêng đó tôi sẽ không bao giờ quên, vừa xúc động, vừa rất đỗi tự hào. Đó là động lực lớn thôi thúc tôi sẽ không ngừng cống hiến, phấn đấu trở thành người đảng viên mẫu mực” – đảng viên Quan Trọng Tiến bộc bạch.

Các đảng viên mới Tổ dân phố Phai Tre B, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình) xã là hạt nhân trong các phong trào của thôn bản.

Thị trấn Lăng Can cũng là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện công tác phát triển Đảng ở Lâm Bình. Đồng chí Bàn Tiến Quân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Lăng Can cho biết: mục tiêu nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ thị trấn kết nạp mới 50 đảng viên. Thời gian qua, Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nắm bắt tâm tư của đoàn viên, hội viên. Phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ quần chúng rèn luyện, xác định động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, thường xuyên báo cáo kết quả tu dưỡng, rèn luyện của đối tượng cảm tình Đảng với cấp uỷ để xem xét, đề nghị kết nạp Đảng khi đủ điều kiện. Đến nay, đảng bộ đã kết nạp được 22 đảng viên và đang hoàn thiện 7 hồ sơ để kết nạp dịp 3-2 tới.

Thủ trưởng cơ quan Tổ chức – Nội vụ huyện Chẩu Văn Huấn cho biết: từ sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã ban hành các kế hoạch chỉ đạo thực hiện công tác kết nạp đảng và sàng lọc đảng viên. Trong đó, chỉ đạo Cơ quan Tổ chức – Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị rà soát, hướng dẫn các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch tạo nguồn, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới hàng năm. Thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, phát động các phong trào thi đua ở cơ sở, các đoàn thể. Qua đó, lựa chọn những quần chúng tiêu biểu, nhất là những người hoạt động không chuyên trách ở xã, thị trấn, người tham gia làm nhiệm vụ ở thôn (tổ dân phố)…

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục phân công các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tham dự sinh hoạt chi bộ cơ sở; cán bộ, chuyên viên Cơ quan Huyện ủy phụ trách, theo dõi công tác xây dựng Đảng tại các địa phương khó khăn, góp phần giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn trong công tác xây dựng Đảng nói chung, phát triển đảng viên nói riêng. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy huyện, các tổ chức cơ sở đảng đã thực hiện đúng phương châm, phương hướng trong phát triển đảng, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình thủ tục chặt chẽ, bám sát kế hoạch đề ra nên số lượng đảng viên được kết nạp đạt kết quả cao, chất lượng ngày càng được nâng lên, quan tâm hơn việc phát triển đảng viên nữ, đảng viên trong các doanh nghiệp.

Lực lượng đảng viên đã phát huy tốt vai trò trong các lĩnh vực được phân công, cũng như thể hiện rõ tính tiền phong, gương mẫu trong các phong trào ở cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng ở cơ sở, triển khai, thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục