Vượt qua bạo bệnh

- Tuần qua, việc người đứng đầu Bộ Y tế và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội liên quan đến Việt Á đã bị khai trừ Đảng, khởi tố, bắt giam khiến dư luận hết sức quan tâm, đồng tình. Các bước kỷ luật đều được tiến hành đúng quy trình, nhưng rất nhanh, thể hiện thái độ kiên quyết của Đảng trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Điểm lại thì thấy đã có không ít cán bộ ngành y tế bị khởi tố, bắt giam vì Việt Á. Nhưng đến Bộ trưởng cũng bị khởi tố bắt giam, khiến ngành y tế như mắc cơn bạo bệnh, nhân viên trong ngành đều đau xót và tiếc nuối.

Không đau xót và tiếc nuối sao được, khi  ngành y là ngành được đào tạo rất công phu, với điểm đầu vào thuộc top cao nhất trong tất cả các ngành nghề đào tạo. Những cán bộ bị vướng vòng lao lý đều là người có tư chất, năng lực tốt, đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là công cuộc phòng chống dịch Covid- 19 những năm qua.

Không đau xót và tiếc nuối sao được, khi những con sâu làm rầu nồi canh, khiến lòng tin của người dân vào ngành y bị suy giảm, lòng tin trong ngành với nhau cũng giảm, người bệnh sẽ bị ảnh hưởng. Nguy hiểm hơn, lòng tin của nhân dân vào các cán bộ lãnh đạo cao cấp cũng bị ảnh hưởng. 

Nhân dân cả nước ghi nhận và tri ân những đóng góp của ngành y tế - đặc biệt là trong đại dịch vừa qua. Nhưng với những người thiếu y đức chỉ vì lợi ích cá nhân bất chấp tính mạng sức khỏe người bệnh và tổn thất của ngân sách nhà nước thì tuyệt đối không khoan nhượng.  

Nhân dân phấn khởi, đồng tình cao với sự quyết liệt phòng chống tham nhũng của Đảng. Đảng và Nhà nước đã ngay lập tức có quyết định giao người phụ trách ngành y tế để các hoạt động của ngành không bị gián đoạn. Nhưng nhân dân vẫn mong cơ quan chức năng sớm tìm ra những mắt xích cuối cùng của vụ án, mong ngành y tế sớm vượt qua cơn “bạo bệnh” này, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe hàng ngày, hàng giờ, thậm chí từng phút giây của người dân.                      

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục