Bí thư Đoàn năng nổ

- Anh Nguyễn Văn Hiệp (trong ảnh), Bí thư Đoàn xã Thượng Giáp (Na Hang) được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình với phong trào chung.

Năm 2018, anh Hiệp được bầu làm Bí thư Đoàn xã, sau nhiều năm làm Bí thư Chi đoàn thôn Nà Thài. Đầu năm 2019, anh chủ động đề xuất với UBND xã khuyến khích, tạo điều kiện để đoàn viên thực hiện mô hình nuôi trâu sinh sản ban đầu chỉ có 4 mô hình, sau 2 năm đã tăng lên 10 mô hình nuôi trâu sinh sản của đoàn viên thanh niên. 

Toàn xã Thượng Giáp hiện có 122 đoàn viên, sinh hoạt ở 8 chi đoàn của 6 thôn. Các đoàn viên dưới sự dẫn dắt của Bí thư Đoàn xã Nguyễn Văn Hiệp, ai cũng đều có ý thức xây dựng kinh tế, góp công, góp của vì phong trào chung của Đoàn. Mới đây, trong phong trào ủng hộ nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm dịch Covid-19, Đoàn xã Thượng Giáp đã ủng hộ trên 1 tấn rau, củ, quả, gạo cho các chốt kiểm soát. Ban chấp hành Đoàn xã phân công đoàn viên thanh niên tại các thôn phối hợp với trưởng thôn đi tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng chống Covid-19, cấp phát nước sát khuẩn tay đến từng hộ gia đình. Anh Hiệp cũng vận động đoàn viên trực chốt 24/24h cùng các cán bộ y tế tại điểm chốt Bản Vịt.

Anh Hiệp còn tích cực vận động đoàn viên hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở. Cuối tháng 11 vừa qua, Đoàn xã đã tham gia hỗ trợ xây dựng được 1 nhà cho hộ gia đình anh Nông Văn Thái, thôn Nà Thài, là gia đình khó khăn nhất của xã. Ngoài sự năng nổ với hoạt động Đoàn, anh Hiệp còn là đoàn viên đi đầu trong làm kinh tế, hiện gia đình anh đang có 1 ha trồng bí xanh, 1 ha rừng, chăn nuôi gia cầm mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Đồng chí Lương Huy Thuận, Phó Bí thư Huyện đoàn Na Hang nhận xét: “Tấm gương của đồng chí Nguyễn Văn Hiệp xứng đáng là điển hình tiên tiến trong phong trào Đoàn, nhờ thành tích xuất sắc nên năm nào, đồng chí Hiệp cũng nhận được giấy khen của Huyện đoàn và UBND xã về thành tích phát triển trong trào Đoàn tại địa phương”.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục