Nỗ lực tự học, tự rèn luyện

- Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Loan, sinh năm 1990, Phó trưởng Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp, Ủy viên BCH Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp là một tấm gương sáng trong nỗ lực tự học, tự rèn luyện, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học, tổ chức triển khai hiệu quả các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Loan.

Vinh dự được kết nạp Đảng từ thời là sinh viên khoa Luật (năm 2013), chị Loan đã phát huy mạnh mẽ vai trò, tâm huyết, trách nhiệm của một đảng viên trẻ. Tốt nghiệp đại học loại giỏi, năm 2016, chị về nhận công tác tại Sở Tư pháp, được phân công phụ trách công tác xây dựng, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; theo dõi tình hình thi hành pháp luật; hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; xây dựng, quản lý, cập nhật “Cơ sở dữ liệu pháp luật tỉnh Tuyên Quang” thuộc “Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật”. Chị Loan bảo, trong công việc, mình học được ở Bác rất nhiều điều, tinh thần học tập không ngừng nghỉ, học, học nữa, học mãi, học mọi lúc, mọi nơi, bất kể đâu và trong hoàn cảnh nào. Chồng là cảnh sát hình sự, thường xuyên đi trực, đi công tác, con còn nhỏ, nhưng chị luôn chủ động thu xếp thời gian một cách khoa học, có thứ tự ưu tiên, không để ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công việc.

Là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp, chị Loan xác định phải đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đa dạng hóa hình thức sinh hoạt Đoàn theo hướng giảm văn bản hành chính, hướng đoàn viên thanh niên vào những hoạt động thực tế, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, tạo điều kiện của lãnh đạo Sở… Nhờ vậy, nhiều năm qua, hoạt động tình nguyện của Chi đoàn Sở Tư pháp luôn gắn với công việc chuyên môn của cơ quan như tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Chi đoàn còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách trong khuôn khổ Chương trình thanh niên ngành Tư pháp chung tay xây dựng nông thôn mới...

Yêu nghề, chịu khó tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, chị Loan đã có 6 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh công nhận. Năm 2018, chị vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Năm 2020, chị đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh”, được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII năm 2021, cùng nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của các cấp có thẩm quyền trao tặng. Chị được Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020, giai đoạn 2021 - 2022.

Bài, ảnh: Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục