Tạo ấn tượng đẹp với du khách

- Hơn 7 năm gắn bó với nghề hướng dẫn viên du lịch, chị Lò Thị Tâm, (trong ảnh) dân tộc Thái, nhân viên Ban quản lý Khu du lịch, lịch sử văn hóa Tân Trào - Bảo tàng tỉnh luôn tận tâm với công việc và tìm thấy hạnh phúc với nghề.

Năm 2012, tốt nghiệp Khoa Quản lý Văn hóa, Trường Đại học Văn hóa - Hà Nội, chị được phân công về làm hướng dẫn viên du lịch tại Ban quản lý Khu du lịch, lịch sử văn hóa Tân Trào - Bảo tàng Tân Trào. Chị Tâm chia sẻ, chị là người Sơn La, về làm con dâu ở mảnh đất quê hương cách mạng Tân Trào ban đầu cũng nhiều khó khăn vì không thông thạo địa hình, phong tục tập quán, bản địa... Thế nhưng chị đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp trong cơ quan và nhân dân. Chị chịu khó học hỏi, rồi tự mình rút kinh nghiệm cho mỗi lần đưa khách du lịch đi tham quan các điểm di tích lịch sử tại đây. Chính vì vậy, nhiều đoàn du lịch đến với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào đã tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi biết chị là người dân tộc Thái nhưng lại am hiểu văn hóa dân tộc Tày. Dần dà với lối kể chuyện cuốn hút cùng với sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử dân tộc, cũng như cuộc sống truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây, chị để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhiều du khách.

Chị Tâm chia sẻ, vinh dự nhất khi là hướng dẫn viên nhiều lần được đưa các đoàn khách của lãnh đạo Trung ương, của tỉnh tham quan di tích. Đặc biệt đã có nhiều đoàn khách tham quan khi nghe chị thuyết minh đều rưng rưng nước mắt, kính phục vị cha già của dân tộc và các vị anh hùng đã hy sinh xương máu giành lại độc lập dân tộc... Cũng bởi thế, hình ảnh và giọng nói của chị ngày càng được biết đến nhiều bởi du khách thập phương.

Với sự nhiệt tình cùng với năng khiếu hướng dẫn viên, sự say mê tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi đã giúp chị Tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao mà còn tự tin vươn lên giành nhiều giải thưởng từ các cuộc thi hướng dẫn viên du lịch. Năm 2015, chị đạt giải ba cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi vùng ATK lần thứ III; giấy chứng nhận tham gia Hội thi hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh du lịch giỏi Việt Bắc trong chương trình du lịch “Qua những miền Di sản Việt Bắc lần thứ XI - Lạng Sơn" tổ chức năm 2019.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục