Trồng rau sạch ủng hộ chốt kiểm dịch Covid-19

- Hàng ngày, Cựu chiến binh Trần Văn Lâu (trong ảnh), dân tộc Cao Lan, thôn Lãng Nhiêu, xã Phú Lương (Sơn Dương) vẫn cần mẫn trồng các loại rau, trái cây sạch ủng hộ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của xã.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, UBND xã đã thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại thôn Lãng Nhiêu. Đây là thôn có nhiều đường ngang, ngõ tắt đi sang thôn Mới, xã Quang Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của xã hiện có 28 cán bộ, chiến sỹ chia làm 2 ca trực đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống dịch. Chính vì vậy, ông đã bàn với gia đình hàng ngày sẽ cung cấp các loại rau sạch như: rau ngót, muống, mùng tơi, cải canh và các loại trái cây như ổi, dưa hấu… Nhà có rau gì sẽ ủng hộ chốt rau đó, giúp các thành viên của chốt có thêm dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.

Ông chia sẻ, là người lính Cụ Hồ nên ông luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ông vui vì mình đã làm được việc có ý nghĩa, tuy nhỏ nhưng góp phần giúp các chiến sỹ lực lượng tuyến đầu đảm bảo sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đồng chí Lý Kim Chính, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, việc làm của cựu chiến binh Trần Văn Lâu tuy nhỏ nhưng đã tạo sự lan tỏa, góp phần tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, tạo động lực để các cán bộ, chiến sỹ ở chốt kiểm soát dịch bệnh và chính quyền địa phương vững vàng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục