Từ ngày 1-3, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chính thức ra mắt, triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking, đây là một sản phẩm dịch vụ được ứng dụng trên nền tảng công nghệ số nhằm giúp người dân cải thiện sự tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Ứng dụng VBSP Smart Banking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh của Ngân hàng Chính sách xã hội, giúp khách hàng giao dịch dễ dàng, thuận tiện, an toàn mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. VBSP Smart Banking thực hiện các dịch vụ: Chuyển tiền (chuyển tiền nội bộ cùng chủ, khác chủ tài khoản; chuyển tiền nhanh 24/7 ngoài hệ thống, chuyển tiền thường ngoài VBSP, tiết kiệm trực tuyến, chuyển tiền Chương trình cặp lá yêu thương), thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, Internet, truyền hình, điện thoại cố định, nạp tiền điện thoại, thanh toán vé máy bay, mua thẻ điện thoại… thanh toán bằng mã QRPay.
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Na Hang kiểm tra phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách tại xã Yên Hoa (Na Hang).
Ngoài ra, người sử dụng còn có thể kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; tra cứu lịch sử giao dịch; cài đặt đăng nhập/xác thực bằng vân tay, đổi mật khẩu, cài đặt hạn mức nhóm chuyển tiền, cài đặt danh bạ thụ hưởng, cài đặt phương thức xác thực Soft OTP.
Bà Ngô Thị Thúy Xuyến, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Sơn cho biết, thực hiện Quyết định số 4721 ngày 21/06/2022 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy định cung cấp và sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội.
Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện đăng ký dịch vụ và hướng dẫn các khách hàng hiện đang mở tài khoản thanh toán tại Ngân hàng Chính sách xã hội, thành viên Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp, cán bộ Tổ chức Hội nhận ủy thác, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu đều có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking dưới hình thức ứng dụng VBSP Smart Banking trên điện thoại di động để người dân tiếp cận nhanh chóng dịch vụ. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng và xử lý nghiệp vụ phát sinh. Đến nay, trên địa bàn đã có gần 1.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.
Bà Nguyễn Thị Ve, thôn Bản Chợ, xã Yên Hoa (Na Hang) được vay 50 triệu đồng từ chương trình hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chia sẻ, sau khi được hướng dẫn cài đặt ứng dụng, bà có thể giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến điểm hay phòng giao dịch. Ứng dụng này dễ sử dụng, rất thuận lợi, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking là có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội.
Để việc triển khai ứng dụng số trong cho vay tín dụng chính sách hiệu quả, công khai, minh bạch. Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội đã chỉ đạo Phòng Giao dịch các huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, trực tiếp hướng dẫn quy trình thủ tục, cách thức vận hành giao dịch, hỗ trợ và giải quyết vướng mắc cho người dân liên quan đến cài đặt, tải App sử dụng dịch vụ Mobile Banking tại các điểm giao dịch, hoặc lồng ghép trong các chương trình hội nghị, hội thảo.
Đồng chí Vũ Thế Anh, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho biết, để tăng số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động, thời gian tới, Chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm dịch vụ qua điện thoại di động, tiếp tục thực hiện miễn 100% phí duy trì tài khoản và phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking đến hết ngày 31-12-2023.
Ứng dụng VBSP Smart Banking được triển khai nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân, góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Chiến lược phát triển, Kế hoạch chuyển đổi số của Ngân hàng Chính sách xã hội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Gửi phản hồi
In bài viết