Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần với chủ đề Ngày tựu trường đặc biệt

- Thật hạnh phúc khi Tuyên Quang là “vùng xanh” nên ngày tựu trường và lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch với những hoạt động ý nghĩa hướng đến học sinh thân yêu. Đó là nội dung chính Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 4-9 với chủ đề Ngày tựu trường đặc biệt.


 

Xoay quanh chủ đề này, Báo Tuyên Quang cuối tuần có các bài viết đáng chủ ý sau:

Sự thay đổi về tư duy dạy và học, tác giả Mai Linh (trang 2).

Bài báo chỉ rõ: Năm học 2021 - 2022 toàn ngành giáo dục có nhiều đổi mới. Một trong những đổi mới đó là việc triển khai áp dụng Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông tư 22 không đơn thuần chỉ là có nhiều điểm mới như bỏ điểm tổng kết trung bình chung của các môn, bỏ đánh giá bằng điểm với một số môn mà quy định này sẽ tạo ra động lực học tập, giúp học sinh phát huy thế được thế mạnh của bản thân. Tác giả bày tỏ quan điểm, sự thay đổi trong đánh giá năng lực học sinh theo Thông tư 22 là hết sức cần thiết nhất là trong giai đoạn hiện nay. Hy vọng sự đổi mới này sẽ tiếp thêm động lực cho học sinh để từ đó cũng giúp cho các nhà trường phấn đấu “học thật, thi thật” để có học sinh giỏi thật.

Khai giảng ở “vùng xanh”, tác giả Đức Anh (trang 3).

Làm rõ nội dung này qua chuyên mục Diễn đàn, tác giả phân tích: Trong khi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đang phải hoãn khai giảng, lùi thời gian học hoặc phải tổ chức khai giảng trực tuyến thì ở địa phương "vùng xanh" như tỉnh ta, học sinh được đến trường khai giảng năm học mới và đi học theo đúng chương trình năm học là một niềm hạnh phúc.  Để có được vùng xanh an toàn, để học sinh được tiếp tục đến trường, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cho đến thời điểm này, Tuyên Quang cơ bản vẫn là một địa phương an toàn trong phòng dịch Covid-19. Nhưng các biện pháp phòng dịch trong các trường học đã và đang được triển khai chặt chẽ, đúng quy định để một năm học mới thực sự an toàn và học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Ngày tựu trường đặc biệt, nên mọi công tác chuẩn bị cũng phải hết sức đặc biệt. Từ trường lớp, sách vở, đến bữa ăn hàng ngày… cho học sinh đều phải được tính toán cẩn thận, hợp lý. Nội dung này được làm rõ trong các bài viết sau:

- Ngày tựu trường đặc biệt, tác giả Huy Hoàng (trang 2-3).

- Bữa ăn cho học sinh mùa dịch, tác giả Trần Liên (trang 4).

- Hành trang tri thức, tác giả Lê Thùy (trang 5).

Bên cạnh chủ đề chính về ngày tựu trường đặc biệt, ấn phẩm tiếp tục dành tặng độc giả những tác phẩm thơ, truyện ngắn cùng bài viết nhẹ nhàng để bạn đọc có thêm giây phút thư giãn, nghỉ ngơi ý nghĩa với Báo Tuyên Quang cuối tuần:

Chinh phục môn “nghệ thuật ánh sáng”, tác giả Quang Hòa (trang 6)

Nhạc sỹ Tăng Thình: Khúc biến tấu lặng lẽ, tác giả Giang Lam (trang 7)

Truyện ngắn: Khai giảng thời Covid của Đỗ Xuân Thu (trang 8)

Các bài thơ: Sông Gâm quê tôi  (Trần Cự), Tôi yêu (Ngọc Hiệp), trang 9.

Trong số báo này, các chuyên mục: Tin tốt trong tuần, Nhịp cầu nhân ái, Ẩm thực xứ Tuyên, Thể thao quốc tế… sẽ cung cấp thêm cho độc giả nhiều thông tin thú vị, hấp dẫn.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục